Tin tức

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Mua Máy Lạnh Cũ

Trong thời điểm mọi thứ đều đắt đỏ như hiện nay, để tiết kiệm chi phí sinh hoạt, đồ cũ là một lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình. Trong đó, máy lạnh cũ là một thiết bị khó tính...

Xem thêm 

Phương Pháp Rã Đông Thực Phẩm An Toàn Sau Ngày Tết

Sau Tết, rất nhiều thức ăn được trữ lại trong tủ đông, tủ mát. Để sử dụng được những thực phẩm này mà không làm mất đi chất dinh dưỡng trong đó, chúng ta phải biết cách rã đông an toàn. 

Xem thêm 

Phương Pháp Bảo Quản Thực Phẩm Sau Ngày Tết

Trước, trong và sau Tết, gia đình nào cũng có khá nhiều thức ăn cần bảo quản. Thế nhưng chúng ta không thể tùy tiện cho thực phẩm vào tủ là có thể yên tâm mà cần phải biết phương pháp bảo quản đúng để giữ được hương vị tươi ngon của thức ăn.

Xem thêm 

Tự Sửa Lỗi Bếp Hồng Ngoại

Đôi khi trong lúc nấu ăn, bếp hồng ngoại bỗng gặp trục trặc không hoạt động nữa. Thông thường, chúng ta sẽ phải nhờ đến thợ sửa chữa nhưng việc này rất mất thời gian, nhất là khi đang cần nấu gấp bữa ăn cho gia đình thì việc này rất bất tiện. 

Xem thêm 

Nạp Gas Máy Lạnh Đúng Thời Điểm

Khi hết gas, máy lạnh sẽ hoạt động rất yếu, chất lượng làm việc giảm hoặc nếu cạn gas, máy sẽ ngưng làm lạnh. Nếu không chú ý nạp gas cho máy, thiết bị có thể đột ngột không hoạt động vào một ngày nắng nóng...

Xem thêm 

Khắc Phục Tình Trạng Tủ Đông Không Lạnh

Tủ đông là phương tiện bảo quản thức ăn hiệu quả nhất. Sở dĩ nói như vậy là vì không gian kín trong tủ đông tạo nên môi trường có nhiệt độ hoàn hảo để trữ đông thực phẩm. 

Xem thêm 

Hiểm Họa Tiềm Ẩn Trong Tủ Lạnh, Tủ Mát Nhà Bạn

Nếu thiếu kiến thức về việc bảo quản thực phẩm, một số loại thức ăn tưởng chừng như ngon lành, vô hại sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm khi bạn bảo quản chúng trong tủ lạnh/tủ mát nhà mình.

Xem thêm 

Cách Xử Lý Tủ Lạnh, Tủ Mát Bị Rò Điện

Khi mở cửa tủ, nếu bạn chạm vào vỏ tủ và thấy tay bị tê thì có thể tủ lạnh/tủ mát nhà bạn đã bị rò điện. Đây là một lỗi của thiết bị mà chúng ta cần xử lý ngay vì tình trạng này rất nguy hiểm đối với người sử dụng mà đặc biệt là con trẻ trong nhà.

Xem thêm 

Mẹo Dự Trữ Rau Quả Trong Tủ Lạnh

Rau củ quả là thực phẩm thiết yếu hằng ngày trong bữa ăn gia đình. Để giúp bạn bảo quản rau củ quả tươi ngon và dùng được lâu hơn, chúng tôi xin cung cấp một số mẹo nhỏ sau đây...

Xem thêm 

Những Việc Cần Làm Khi Mua Tủ Lạnh

Trước khi quyết định mua 1 chiếc tủ lạnh hay tủ mát, bạn nên suy xét 1 số điều sau đây để có quyết định đúng đắn trong việc chọn lựa tủ cho gia đình.

Xem thêm 

Nên Nướng Thức Ăn Ở Nhiệt Độ Nào?

Nhiều người cho rằng, nướng thức ăn bằng lò nướng đa năng cũng tương tự như việc nướng bằng lò than hoa trước đây hay sử dụng. Nếu chiếc lò than có thể nướng được tất cả các loại thực phẩm thì lò nướng đa năng cũng có thể ...

Xem thêm 

Sự Cố Thường Gặp Của Máy Tắm Nước Nóng

Nếu dùng sai cách hoặc lắp đặt không đúng, máy sẽ hoạt động bất thường, gặp nhiều trục trặc và có thể gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình. 

Xem thêm 

Cách Rã Đông & Hạn Bảo Quản Thức Ăn Đông Lạnh

Rã đông là khâu quan trọng trước khi chế biến thức ăn đông lạnh. Nếu rã đông không đúng cách, thực phẩm sẽ mất đi hương vị tươi nguyên khi chế biến. 

Xem thêm 

Sử Dụng Lò Nướng Đúng Cách

Tuy được thiết kế đơn giản với mục đích dễ dàng phục vụ người tiêu dùng nhưng chúng ta không nên vì vậy mà chủ quan sử dụng lò nướng không đúng phương pháp. 

Xem thêm 

Hâm Nóng Thức Ăn Đúng Cách

Để món ăn sau khi hâm nóng không bị mất đi chất dinh dưỡng cũng như biến đổi mùi vị, bạn cần lưu ý một số điểm sau đây.

Xem thêm 

Khắc Phục Lỗi Thường Gặp Ở Ấm Đun Siêu Tốc

Trong quá trình sử dụng ấm đun siêu tốc, đôi khi do va chạm hoặc rơi rớt mà ấm đun phát sinh một số vấn đề bất thường khi hoạt động.

Xem thêm 

Sử Dụng Cây Nước Nóng Lạnh Đúng Cách

Cây nước nóng lạnh là một thiết bị gần gũi được sử dụng khá nhiều tại các trường học, văn phòng, bệnh viện… Để tăng tuổi thọ cho thiết bị này cũng như để sử dụng thiết bị hiệu quả hơn, bạn nên lưu ý 1 số điều sau đây.

Xem thêm 

Bạn Đã Sử Dụng Tủ Lạnh, Tủ Mát Đúng Cách?

Nếu tủ hoạt động không tốt, lượng thực phẩm trong tủ có thời gian làm lạnh lâu, lại nhanh hỏng thì chưa chắc nguyên nhân nằm ở thiết bị mà có thể do bạn sử dụng chưa đúng cách. 

Xem thêm 

Phụ Nữ Có Thai Có Được Tắm Nước Nóng?

Nước nóng có rất nhiều công dụng đối với cơ thể con người. Nhưng với những trường hợp đặc biệt như phụ nữ mang thai, liệu có nên sử dụng nước nóng? Nhiều người cho rằng không, vì tắm nước nóng trong thời gian mang thai sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. 

Xem thêm 

Mẹo Vặt Phơi Quần Áo Khi Trời Ẩm

Những ngày sương giăng đầy ngõ hoặc có khi mưa tầm tã cả ngày là thời điểm mà việc phơi quần áo trở thành vấn đề nan giải. Độ ẩm cao trong không khí làm quần áo khó có thể khô...

Xem thêm