Phương Pháp Rã Đông Thực Phẩm An Toàn Sau Ngày Tết

Sau Tết, siêu đa dạng thức ăn được trữ lại trong tủ đôngtủ mát. Để tiêu dùng được những thực phẩm này mà ko làm mất đi chất dinh dưỡng trong đó, chúng ta nên biết phương pháp rã đông an toàn. Sau đây là một số cách mà bạn sở hữu thể áp dụng: 

- Rã đông trong tủ lạnh: 

Đây là phương pháp đơn thuần nhất. Bạn hãy dời vị trí thức ăn từ chỗ lạnh nhất (như ngăn đông) sang chỗ ít lạnh nhất (ngăn mát) để băng bám trên thức ăn tan từ từ. Phương pháp này mất thời gian nhưng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và không làm mất chất dinh dưỡng của thức ăn. Ngoài ra, đây là bí quyết an toàn nhất để rã đông các loại thịt. Khi dùng cách rã đông trong tủ lạnh, bạn mang thể tái đông thực phẩm trường hợp tiêu dùng không hết. 

- Rã đông trong lò vi sóng/lò nướng: 

Đây là cách nhanh nhất để rã đông khi bạn đang bắt buộc chế biến thức ăn gấp. Thực phẩm với thể rã đông chỉ trong vòng 5p’ bằng lò vi sóng và lò nướng. Tuy nhiên, lúc tiêu dùng bí quyết này, bạn bắt buộc chế biến thực phẩm ngay sau khi vừa rã đông và không được tái đông nữa. 

- Rã đông bằng nước lạnh: 

Nếu không với lò vi sóng hay lò nướng, nước lạnh là sự lựa tìm khá rẻ để bạn rã đông nhanh thực phẩm. Trước khi rã đông, cho thực phẩm đông lạnh vào túi nhựa gói thật kín rồi cho vào nước. Khoảng 30p’ thay nước một lần cho đến khi thực phẩm được rã đông hoàn toàn. Không buộc phải tiêu dùng nước nóng để rã đông vì nước nóng sẽ khiến thức ăn mất chất dinh dưỡng và độ tươi ngon. 

                       
                                                                 Rã đông bằng nước lạnh

- Rã đông với gừng: 

Nếu mang sẵn vài củ gừng trong nhà, bạn với thể đập giập chúng và cho vào nước ngâm hài hòa cộng cách rã đông bằng nước lạnh. Vị cay nóng của gừng sẽ giúp thực phẩm tan đá nhanh đồng thời làm cho nâng cao thêm sự tươi ngon cho làm thịt đông. 

                
                                                                    Sử dụng gừng cũng là một mẹo hay

Ngoài ra, khi rã đông chúng ta phải tuân thủ một số nguyên tắc như: không rã đông nhiều lần, ko tái đông thực phẩm đã rã đông (trừ lúc rã đông trong tủ lạnh), không rã đông bằng bí quyết cho thực phẩm xúc tiếp trực tiếp mang nước hoặc cho thực phẩm vào nước nóng…

TIN TỨC KHÁC