Mẹo Dự Trữ Rau Quả Trong Tủ Lạnh

Rau củ quả là thực phẩm nhu yếu hằng ngày trong bữa ăn gia đình. Tuy nhiên, ko phải lúc nào chúng ta cũng mang thời gian tậu chọn rau quả tươi khi thổi nấu mà tất cả toàn bộ người nên dự trữ chúng trong tủ lạnh, tủ mát. Để giúp bạn bảo quản rau củ quả tươi ngon và tiêu dùng được lâu hơn, chúng tôi xin chế tạo 1 số mẹo nhỏ sau đây: 

 

- Để bảo đảm thức ăn tươi ngon mà không cần lãng phí bỏ đi lúc bị hư, chúng ta cần mua mua một số lượng vừa đủ cho một khoảng thời gian nhất định. Không buộc phải mua quá rộng rãi để dự trữ trong tủ lạnh, tủ mát cùng 1 lúc.   

- Không để nhiệt độ tủ quá lạnh quá cao hoặc quá thấp. Mức nhiệt độ yêu thích nhất sở hữu các cái rau củ quả là trong khoảng 1-4 độ C. Để nhiệt độ tủ quá cao, rau quả sẽ bị hư nhưng để nhiệt độ quá thấp, rau quả sẽ đóng băng ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm.

Để nhiệt độ tủ quá cao, rau quả sẽ bị hư nhưng để nhiệt độ quá thấp, rau quả sẽ đóng băng liên quan đến chất lượng thực phẩm

 - Trái có thói quen của phần lớn các gia đình, chúng ta ko buộc phải rửa rau trước lúc cho vào tủ lạnh, tủ mát mà chỉ rửa lúc lấy ra để chế biến. 

        

                                                                      Chỉ rửa rau trước lúc chế biến

- Để rau quả vào hộp kín hoặc bọc kĩ trong túi nilon trước khi cho vào tủ lạnh đối mang một số loại rau, quả mang mùi như: hành củ, hành lá, tỏi… 

               

                                Để rau củ vào túi nylon hoặc hộp kín trước khi cho vào tủ lạnh, tủ mát

- Dự trữ và bảo quản riêng biệt giữa các loại rau quả chiết xuất ethylene (như táo, lê, chuối, đào, mận, dưa đỏ, dưa hấu, nấm, cà chua) và các dòng rau quả thu nạp ethylene (như những loại rau lá xanh, đậu, cà rốt, dưa chuột, cà tím, đậu Hà Lan, ớt và khoai tây). 

>>> Xem thêm: tủ đông , TỦ ĐÔNG 1 NGĂN DÀN LẠNH NHÔM

                                      

                                                         Dự trữ và bảo quản biệt lập các loại rau quả

- Chú ý đến thời hạn bảo quản những chiếc rau, củ, quả. Ví dụ: củ cải, cà rốt sở hữu thể dự trữ trong khoảng thời gian dài tới 2 tuần trong lúc măng tây, cải bắp chỉ dự trữ được trong khoảng 2,3 ngày. Ngoài ra, ko nên dự trữ khoai tây, cà chua trong tủ lạnh, tủ mát.

TIN TỨC KHÁC