Tự Chế Bẫy Cho Nhà Sạch Gián

Trong những chiếc côn trùng, gián là một trong các loại gây ra phổ biến phiền toái. Tương tự như chuột, với tương đối đa dạng người sợ gián cũng như đây là dòng côn trùng sở hữu thể lây lan mầm bệnh cho con người. Do đó, bạn buộc phải để ý vệ sinh nhà cửa sạch sẽ để ko với sự xuất hiện của cái sâu bọ này. Nếu nhà bạn mang gián, 1 số cách đơn giản sau đây sẽ giúp bạn “đặt bẫy”, tiêu diệt gián nhanh gọn mà hiệu quả: 

- Tạo bẫy bằng chai nước ngọt: 

Bạn tiêu dùng 1 vỏ chai nước ngọt đã rỗng, cắt đi phần đầu chai (cắt khoảng 1/3 chai), đảo ngược đầu trên xuống dưới (tham khảo hình minh họa) và sử dụng băng kéo dán 2 phần này lại sở hữu nhau. Bạn hãy đổ chút nước xà phòng vào trong chai và đặt ở những nơi gián thường xuất hiện. Do gián thường hay chọn nước cần chúng sẽ bị bẫy vào chai dễ dàng mà ko thể thoát ra. 

Tạo bẫy bằng chai nước ngọt

- Dùng bạc hà: 

Mùi bạc hà đuổi gián rất hiệu quả. Bạn với thể dùng lá bạc hà tươi hoặc khô đặt vào trong những gọc nhà, góc bếp, các nơi thường với gián xuất hiện để đuổi chúng. 

>  >  >  Xem thêm TỦ ĐÔNG SANAKY DẠNG ĐỨNG , TỦ MÁT SANAKY 1 CÁNH INVERTER

Dùng lá bạc hà tươi hay khô đều có thể đuổi gián vô cùng hiệu quả

- Lá nguyệt quế: 

Loại vật liệu thân quen sở hữu con người này lại là mùi hương mà gián vô cùng ghét. Bạn có thể lợi dụng điều này để đuổi chúng bằng cách xay lá nguyệt quế tươi hoặc khô thành bột rồi rắc vào nơi có gián. Chúng sẽ chóng vánh thoát ra khỏi nhà bạn để hạn chế xa mùi nguyệt quế. 

Mùi hương của quế làm cho giàn siêu ghét

- Tỏi: 

Tỏi cũng là 1 mẫu gia vị mang mùi hăng mà đa dạng loại côn trùng rất kỵ, trong đó với gián. Bạn với thể pha nước với tỏi cho vào chén nhỏ để trong góc nhà hoặc xay thành bột và rắc vào nơi sở hữu gián. Chúng sẽ mau chóng ra đi và không dám quay lại. 

Gián vô cùng kỵ mùi hăng của tỏi

Ngoài ra, để giảm thiểu những phiền toái khó chịu tới từ loài côn trùng gây hại này, bạn nên đề phòng gián hơn và diệt chúng. Gián thích các nơi có củi gỗ, ẩm ướt, tối tăm. Do đó, bạn cần thu vén sân vườn và nhà bếp sạch sẽ, tạo điều kiện cho căn phòng xúc tiếp sở hữu ánh sáng mặt trời. Tránh việc để lá rơi rụng ẩm ướt trong sân hoặc với rác lâu không thu dọn trong nhà. 

TIN TỨC KHÁC