Tivi Sony và các công nghệ hình ảnh độc đáo

Tivi Sony và những kỹ thuật hình ảnh độc đáo

Nhắc đến tivi Sony, không thể không nghĩ đến các công nghệ hình ảnh đặc trưng, vượt trội của Sony như: X-Reality™ PRO, X-tended Dynamic Range PRO, TRILUMINOS™ Display, Clear Resolution Enhancer, Advanced Contrast Enhancer, HDR.

X-Reality™ PRO và 4K X-Reality PRO

X-Reality PRO là kỹ thuật xử lý hình ảnh cho phép nâng cao chất lượng hiển thị của hình ảnh và video giúp chúng trông nhan sắc nét hơn, giảm nhiễu, cải thiện độ tương phản những sắc đậm nhạt trong mỗi khung hình.

Tivi Sony và các công nghệ hình ảnh độc đáo

Hình ảnh chân thật, chính xác

4K X-Reality PRO là kỹ thuật cải tiến từ X-Reality Pro sử dụng cho chiếc tivi Sony với màn hình 4K. Công nghệ này giúp nâng cấp các hình ảnh độ phân giải tốt (từ HD trở lên) để trình chiếu lên Tivi 4K xuất sắc sắp như đạt độ phân giải 4K. Công nghệ hình ảnh 4K X-Reality Pro giúp khắc phục sự tránh của nguồn video chuẩn 4K trên thị trường hiện đang thiếu hụt.

Tivi Sony và các công nghệ hình ảnh độc đáo

Màu sắc sống động, rực rỡ

X-tended Dynamic Range PRO

Công nghệ chiếu sáng X-tended Dynamic Range PRO tiêu dùng 1 hiệu ứng đặc thù với đèn nền, cho phép mở mang độ sáng lên gấp 3 lần (so với tivi thông thường) nhằm mang lại chiều sâu cho ảnh, có đến cho người xem trải nghiệm chân thực, sống động.

Chúng ta cũng không buộc phải lầm lẫn giữa độ sáng và độ chói của hình ảnh, đây là hai định nghĩa hoàn toàn khác nhau. Khi nhắc đến chừng độ sáng, với tức là đang nhắc đến 1 chỉ số toàn diện hơn về việc bộc lộ độ sâu của màu đen và khả năng tái hiện của cường độ sáng chứ ko đơn thuần là tăng độ sáng lên là xong.

Tivi Sony và các công nghệ hình ảnh độc đáo

Khả năng hiển thị chính xác mang thực tế

Chính vì vậy, lúc thử xem một bộ phim trên tivi Sony Bravia, người xem sẽ cảm nhận được độ sâu hình ảnh 1 cách rõ nét và tạo cho bạn cảm giác như đang nhìn vào một cảnh thực bên ngoài.

TRILUMINOS™ Display

TRILUMINOS Display cho phép ra tái tạo những mảng màu rộng hơn hẳn các khoa học cũ trước, giúp các màu nhan sắc khó tái hiện nhất trở thành chân thật, tự nhiên, đặc trưng là màu đỏ, xanh lục hay xanh lam được thể hiện rực oắt và bắt mắt hơn.

Tivi Sony và các công nghệ hình ảnh độc đáo

Màu nhan sắc rực rỡ, sống động

Để dễ dàng nhận mặt về khả năng tái hiện của kỹ thuật này, bạn với thể đặt hai màn ảnh tivi mang công nghệ TRILUMINOS Display và ko như hình trên. Màu sắc đẹp của màn hình trên tivi LED thông thường cho màu mang phần hơi tối, nhợt nhạt; trong lúc công nghệ TRILUMINOS Display lại cho ra màu sống động và tươi rõ hơn nhiều lần.

Frame Dimming

Đây là kỹ thuật khiến tối cục bộ do Sony lớn mạnh sở hữu công dụng làm cho giảm độ sáng các đèn LED được sắp xếp dọc cạnh màn hình, nhằm tăng độ tương phản cho hình ảnh hiển thị.

 

Công nghệ Frame Dimming nâng cao độ tương phản cho hình ảnh hiển thị

Frame Dimming còn được biết đến với tên gọi “Edge-lit local dimming” và được vận dụng tương đối phổ biến trên các thế hệ tivi Sony sử dụng đèn LED viền ngày nay. Tuy nhiên, thay vì khiến cho tối 1 vùng hình ảnh cục bộ theo từng phần, Frame Dimming ngày nay sẽ làm tối mọi khung hình. Chính vì vậy, tùy theo bí quyết sắp xếp đèn LED dọc theo các cạnh của TV, người dùng sẽ sở hữu các trải nghiệm hình ảnh khác nhau, bên cạnh ấy còn góp phần tằn tiện năng lượng hơn.

Clear Resolution Enhancer

Công nghệ giảm nhiễu Clear Resolution Enhancer giúp tăng chất lượng hình ảnh trên tivi, với khả năng hoàn thiện lại kết cấu vỡ, tránh tối đa tình trạng mờ, nhòe, hình ảnh nhiễu ở khung hình cũ và phát ra các hình ảnh mới sở hữu độ nhan sắc nét và khía cạnh cao.

Tivi Sony và các công nghệ hình ảnh độc đáo

Hình ảnh rõ ràng trong từng chi tiết

Advanced Contrast Enhancer

Advanced Contrast Enhancer là kỹ thuật nâng cao tương phản độc đáo của Sony, giúp tivi tăng độ tương phản, cho phép bạn cảm nhận được sự khác biệt giữa những mảng sáng và tối một cách rõ rệt, khiến cho màu đen trở nên sâu hơn, qua đấy cải thiện chi tiết và chất lượng của hình ảnh.

>>> Xem thêm : TỦ MÁT SANAKY 2 CÁNH INVERTER , TỦ ĐÔNG 1 NGĂN DÀN LẠNH NHÔM

Tivi Sony và các công nghệ hình ảnh độc đáo

Nâng cao độ tương phản

Công nghệ HDR

Chuẩn HDR (High Dynamic Range) là dải tương phản động mở mang với khả năng hiển thị ở phổ biến chừng độ đa dạng về màu sắc, độ sáng, độ tương phản. Qua đó, ở những vùng sáng và tối nhất của hình ảnh, các hình ảnh đều sẽ hiển thị 1 phương pháp khi không và chính xác.

Tivi Sony và các công nghệ hình ảnh độc đáo

Công nghệ HDR ấn tượng

Công nghệ HDR sẽ cho phép tivi Sony điều chỉnh được độ sáng màn hình tivi yêu thích sở hữu thực tế. Bên cạnh ấy còn tăng cường, mở rộng dải màu nhan sắc trên màn hình bằng bí quyết điều chỉnh độ sáng – tối trên màn hình tới từng chi tiết.

Trên đây là các kỹ thuật hiển thị hiện đại đến từ Sony, và chắc hẳn giờ đây bạn đã nắm rõ chúng với vai trò như thế nào trên mẫu tivi của mình rồi phải không? Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại quan điểm của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé.

TIN TỨC KHÁC