Tìm hiểu các chế độ chụp trên điện thoại

Tìm hiểu những chế độ chụp trên điện thoại

Trên các điện thoại thông minh hiện tại sở hữu cực kỳ nhiều chế độ chụp khác nhau giúp cho bức ảnh của bạn trở nên lung linh hơn, bữa nay chúng ta sẽ điểm qua 1 số chế độ cơ bản nhé.

1. HDR

Chế độ chụp ảnh HDR thường được tiêu dùng nhiều trong những bức ảnh phong cảnh, đề cập đơn thuần nó sẽ giúp bạn cân chỉnh màu sắc đẹp trên bức ảnh trở thành hài hoà hơn. Những mảng quá tối sẽ được chỉnh lại cho sáng hơn và ngược lại. Nhờ ấy sẽ cho ra 1 bức ảnh với màu sắc trùng hợp nhất. 

2. Panorama

Panorama là một cách chụp ảnh góc rộng theo chiều ngang. Chế độ này được tiêu dùng lúc khung cảnh quá rộng và camera không thu được tất cả hình ảnh. Panorama sẽ cho phép chúng ta vận động camera theo phương ngang để ghép nhiều tấm ảnh lại tạo bắt buộc một bức ảnh toàn cảnh mà ko bị mất chi tiết.

3. Siêu HD (Ultra HD)

Chế độ chụp ảnh siêu HD giúp chụp phổ biến tấm ảnh liên tiếp để cho ra 1 bức ảnh sở hữu độ phân giải cao, khiến cho hình ảnh rõ nét và khía cạnh hơn so có chế độ thường. Chế độ rất HD chỉ hoạt động trên một số chiếc máy của Oppo và chưa phổ biến do tốc độ xử lý ảnh hơi chậm.

Một số điện thoại có chức năng chụp ảnh Siêu HD: 

4. Chế độ thủ công (Manual mode)

Chế độ tay chân giúp bạn cân chỉnh bằng tay tất cả các thông số như độ nhạy sáng ISO, thăng bằng trắng, bộ lọc màu,... giả dụ sở hữu một chút kiến thức về chụp ảnh những bạn với thể sử dụng chế độ này để cho ra một bức ảnh xuất sắc hơn. Ở những môi trường với ánh sáng phức tạp, chế độ tự động sẽ hoạt động ko hiệu quả, khi này mục "thủ công" sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

5. Phơi sáng kép (Double Exposure)

Phơi sáng kép là chế độ giúp lồng ghép hai bức ảnh vào nhau. Mục này sẽ cho phép bạn chụp hai lần và lồng bức ảnh sau vào bức ảnh trước. Việc lồng hai bức ảnh vào nhau đòi hỏi bạn bắt buộc có một tí sáng tạo để bức ảnh trông hài hoà hơn.

6. Chụp Macro

Chế độ chụp macro là chế độ chụp ảnh ở cự li siêu gần, sở hữu lại hình ảnh rõ nét và yếu tố về các vật thể mang kích tấc nhỏ, song song có lại hiệu ứng làm cho mờ hậu cảnh giúp khía cạnh ảnh được tập trung hầu hết vào vật thể được chụp.

>>> Xem thêm : TỦ ĐÔNG 1 NGĂN DÀN LẠNH NHÔM , TỦ MÁT SANAKY 1 CÁNH INVERTER

Trên đây là 1 số tính năng chụp cơ bản, giả dụ bạn có tính năng độc đáo nào khác hãy chia sẻ sở hữu Điện lạnh sanaky ở khung bình luận bên dưới nhé.

TIN TỨC KHÁC