Thời gian bảo quản các loại thực phẩm phổ biến trong tủ lạnh

Thời gian bảo quản những mẫu thực phẩm nhiều trong tủ lạnh

Tủ lạnh có thể bảo quản những dòng thực phẩm được bao lâu mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng và sự tươi ngon? Hãy cộng điên lạnh Sanaky tìm hiểu ở bài viết dưới đây để luôn sở hữu thực phẩm tươi ngon cho gia đình của bạn nhé!

1.Thịt bò, lợn

Nhiệt độ thường ngày để bảo quản thực phẩm là -4 độ C lúc làm cho lạnh và -18 độ C khi làm cho đông. Để bảo quản giết mổ bò và lợn, bạn phải làm sạch chúng trước lúc cho vào tủ lạnh, đồng thời, cần buộc chặt trong túi kín để không khí bên ngoài không thể lọt vào, dẫn đến tình trạng mất nước hay mất mùi vị, màu sắc.

Thời gian bảo quản phải chăng nhất sở hữu giết thịt bò, lợn miếng lớn là 3 – 5 ngày khi làm lạnh và 4 – 12 ngày lúc làm cho đông. Còn có thái miếng là 3 – 5 ngày khi khiến lạnh và 4 – 6 ngày lúc khiến đông.

2.Thịt gà

Thịt gà để nguyên con thì thời kì bảo quản sẽ lâu hơn cắt miếng, nhưng bạn vẫn phải chế biến càng sớm càng rẻ để đảm bảo độ tươi ngon của thịt.

Với gà nguyên con thì thời gian bảo quản lúc làm lạnh là 1 – 2 ngày và lúc khiến cho đông là một năm. Còn đối mang gà thái miếng, thời kì bảo quản khi làm lạnh là 1 – 2 ngày và lúc khiến đông là 9 tháng.

3.Cá

Trước khi cho vào tủ lạnh, bạn cần khiến cho sạch cá (bỏ đầu, sở hữu và ruột), để ráo nước và đóng gói kỹ lưỡng và ko để chung có thực phẩm chín, tráng tình trạng nhiễm khuẩn.

Với cá tươi thì thời gian bảo quản khi làm cho lạnh là 1 – 2 ngày và khi làm cho đông là 6 tháng. Còn cá đã chế biến thì thời gian bảo quản khi làm lạnh là 3 – 4 ngày và khi làm đông là 4 – 6 tháng.

4.Hải sản

Bạn phải sơ chế nhẹ nhàng, hạn chế dập nát vì chúng mang thể hỏng vô cùng nhanh. Đối mang hải sản tươi thì thời kì bảo quản phải chăng nhất khi làm cho lạnh là một – 2 ngày và khi khiến cho đông là 3 – 6 tháng. Còn hải sản đóng hộp là 3 – 4 ngày sau khi mở khi làm lạnh và 2 tháng lúc làm cho đông.

 

5.Trứng

Trứng được lưu trữ trong tủ lạnh rẻ nhất từ khoảng 3 – 5 tuần hoặc tới khi hết hạn. Còn trứng đã cho ra khỏi tủ lạnh thì bắt buộc dùng trong 2 tiếng, giả dụ để lâu trứng sẽ hỏng.

6.Trái cây

+ Táo có thể giữ được 3 tuần.

+ Quýt, cam, chanh có thể giữ được 2 tuần nhưng giả dụ bao lại sở hữu màng thực phẩm thì mang thể kéo dài được hơn 5 ngày nữa trong tủ.

+ Quả bơ có thể để được 4 ngày khi đã chín. Nếu bơ chưa chín hãy để ở ngoài, cho tới khi nhấn vào đầu quả bơ thấy mềm là chín nhé.

+ Nho sẽ để được hai tuần sau lúc rửa sạch và cho vào túi cất rồi cho vào tủ lạnh.

+ Cà rốt để trong tủ lạnh được 3 tuần và cần để trong túi trước khi cho vào tủ nhé.

+ Dưa chuột sẽ để được 1 tuần khi bạn bọc trong màn bọc thực phẩm và để trong ngăn rau quả của tủ.

+ Mận, đào để được 5 ngày trong tủ lạnh.

+ Các chiếc dâu để trong ngăn mát trong 5 ngày.

>>> Xem thêm : TỦ MÁT SANAKY 2 CÁNH INVERTER , TỦ ĐÔNG 1 NGĂN DÀN LẠNH NHÔM

Trên đây là thời gian bảo quản của một số mẫu thực phẩm phổ biến. Nếu sở hữu thắc mắc hay chia sẻ gì, hãy bình luận vào phần bên dưới để mang được phản hồi nhanh nhất nhé!

TIN TỨC KHÁC