Thẻ nhớ MicroSD trên điện thoại là gì?

Thẻ nhớ MicroSD trên điện thoại là gì?

Thẻ nhớ SD có chức năng mở mang dung lượng bộ nhớ cho điện thoại, khi bộ nhớ trong của máy bị hết thì thẻ nhớ là giải pháp tiện tặn và đơn giản có hầu hết người dùng. Bài viết này sẽ giúp những bạn mua hiểu kĩ hơn về cái thẻ nhớ mà mình đang dùng nhé.

1. Thẻ nhớ MicroSD là gì?

Thẻ nhớ SD là tên gọi của 1 mẫu thẻ sử dụng để lưu trữ dữ liệu, có chức năng tương tự USB, nhưng nhỏ gọn hơn. Có 3 dòng thẻ nhớ chính là SD, MiniSD và MicroSD, theo vật dụng tự từ to đến nhỏ. Thẻ nhớ MicroSD là mẫu thẻ đang được dùng rộng rãi trên điện thoại hiện nay nhờ kích thước nhỏ gọn của mình. 

2. Các định dạng MicroSD phổ biến

Trên thẻ nhớ bây giờ có hai định dạng phổ biến nhất là SDHC và SDXC, bạn có thể nhìn vào mặt trước trên thẻ để biết thẻ của mình đang là định dạng nào.

Điểm khác nhau: SDHC hỗ bộ nhớ dung lượng phải chăng từ 8 GB tới 32 GB, còn SDXC thì tương trợ bộ nhớ dung lượng cao hơn từ 32 GB lên tới 2 TB. Ngoài khả năng lưu trữ cao hơn, hai mẫu thẻ SD này hoàn toàn giống nhau về chất lượng.

3. Tốc độ của thẻ MicroSD

Khi nhìn vào mặt trước thẻ, không tính tham số về định dạng ra ta còn mang thêm 1 thông số nữa đấy là tốc độ, dưới đây là một số tốc độ rộng rãi trên thẻ nhớ.

Class 4: tốc độ 4 MB/s thích hợp truyền dữ liệu tốc độ thấp, quay phim ở chuẩn HD.

Class 10: tốc độ 10MB/s ưng ý truyền dữ liệu cao, quay phim ở chuẩn Full HD.

UHS Class 1: tốc độ 10MB/s chuẩn truyền tốc độ vô cùng cao mang dung lượng lưu trữ cao hơn so có Class 10.

UHS Class 3: tốc độ 30MB/s chuẩn truyền tốc độ rất cao, quay phim ở chuẩn 4K.

Biểu tượng của tốc độ Class

Biểu tượng của tốc độ UHS

Lưu ý: Kí hiệu của Class là số nằm trong vòng tròn, kí hiệu của UHS là số nằm trong chữ U

TIN TỨC KHÁC