Sự Ra Đời Của Món Kem Hiện Đại

Kem là món ăn thích hợp của đa dạng người thuộc phổ biến độ tuổi khác nhau. Cho tới nay, người ta vẫn chưa mua ra người cụ thể nào đã phát minh ra kem nhưng sức hấp dẫn của nó thì bất cứ ai cũng nên công nhận. Những ai mê say kem đều biết kem Ý là món tráng miệng nổi danh Thế Giới nhưng ít người biết rằng kem mang căn nguyên căn nguyên từ Châu Á. Những hình dạng sơ khởi trước tiên của kem được ghi nhận nguồn gốc từ người Iran và người Trung Quốc. 

Kem vốn có nguồn gốc từ Châu Á

Lúc bấy giờ, đây là món ăn của giới quý tộc và những vua chúa. Họ cho người đến những đỉnh núi cao để lấy băng tuyết về rồi trộn cùng trái cây, sữa… tạo thành 1 món ăn na ná như kem. Vào mùa đông khi mang tuyết phủ khắp nơi, người ta trộn gạo có sữa hoặc bột rồi vùi dưới tuyết, khi chúng đông lại thì lấy lên dùng. Chiếc máy khiến cho kem thứ nhất cũng được người Trung Quốc phân phối từ phương pháp làm cho kem rưa rứa như vậy: họ đổ thật phổ biến siro vào một chậu lớn sau ấy đóng gói chậu thật kín rồi vùi dưới tuyết và muối. Chính vì kỳ công như thế mà thời bấy giờ, không bắt buộc ai cũng được thưởng thức món kem ngon lành này. 

Thời xưa, kem là món ăn của giới quý tộc và vua chúa

> > >  Xem thêm TỦ ĐÔNG 1 NGĂN DÀN LẠNH ĐỒNG , TỦ MÁT SANAKY 1 CÁNH INVERTER

Để với các ly kem tiên tiến rộng rãi khắp nơi như bây giờ, cần nói đến công của Marco Polo. Ông đã mang 1 công thức chế biến kem từ Trung Quốc về Italy. Nữ công tước nước này là Catherine de Medici khi kết hôn với vua nước Pháp bấy giờ là Henry II đã mang món tráng mồm này tới sở hữu nước Pháp. Món ăn này sau đó được phồn thịnh hành sang Anh và từ Anh, Phillip Lenzi đã với nó về Mỹ. Trải qua phổ biến giai đoạn, mãi đến năm 1930, kem mới bắt đầu được bán phổ biến tại những liên hệ bách hóa và Mỹ trở thành nơi cung cấp lượng kem lớn nhất Thế Giới vì nhu cầu cung cấp dùng cho cho binh quân nhân của mình trong Thế Chiến thứ 2.

Mỹ là nơi cung cấp phổ biến kem nhất trong Thế Chiến Thứ II

Món kem mà hiện tại tất cả người đều yêu thích với 1 bề dày lịch sử là vậy. Theo thời gian, việc chế biến kem đã ko còn là công thức bí ẩn hay món ăn dành riêng cho giới quý tộc nữa. Chúng ta có thể tự làm cho để thưởng thức kem tại nhà hay sắm chúng ở những liên hệ bách hóa, siêu thị…1 dụng cụ ko thể thiếu trong việc chế tạo và bảo quản kem hiện tại là tủ kem chuyên dụng. 

Tủ kem Sanaky

Sanaky cung ứng mẫu sản phẩm tủ kem, hội tụ đủ những khía cạnh chất lượng để đông lạnh và bảo quản kem của bạn.

TIN TỨC KHÁC