Sử Dụng Tủ Lạnh, Tủ Mát Đúng Cách

Để tủ lạnh/tủ mát sở hữu được tuổi thọ cao, bạn cần lưu ý cách tiêu dùng ngay từ lúc mới tìm về. nếu như ngay trong khoảng đầu, chúng ta đã biết phương pháp áp dụng các lề thói phải chăng thì tủ sẽ lâu bền, ít hư hỏng. trái lại, ví như ko biết bí quyết bảo vệ an toàn khi dùng, tủ sẽ nhanh chóng hỏng hóc, gây tiêu tốn phổ biến giá bán sửa chữa.

1. lúc Mới mua Về:

Việc chọn địa điểm đặt tủ phải được quyết định trước khi tậu tìm. khi tủ được vận tải về, bạn hãy đặt chúng vào đúng nơi đã định và ko cắm điện trong 2h đồng hồ. không nên cắm điện ngay khi vừa chuyển di tủ rộng rãi lần sẽ dẫn đến tình trạng sốc điện không mong muốn. Sau 2h, bạn chỉnh nhiệt độ ở số nhỏ nhất và cho tủ chạy ko trong một ngày. Trong một ngày này, cứ bí quyết 4h lại mở cửa tủ 1 lúc để tủ được thông thoáng. lúc này vẫn chưa nên cho thức ăn vào tủ vì mùi nhựa mới ko tốt cho sức khỏe. Sau 24h để tủ chạy không, dùng khăn ẩm để lau đông đảo tủ. Sau ấy, bạn mang thể dùng đồ vật thường ngày, xem thêm: Tủ đông inverter tiết kiệm điện SANAKY 1100 lít

2. Trong lúc tiêu dùng:

Tuổi thọ của tủ mát mang bền hay không phần lớn được quyết định bởi bí quyết dùng tủ. Do ấy, bạn cần thận trọng, hạn chế xa các cách thức tiêu dùng sai trái: không nên để tủ quá trống hoặc quá đầy thức ăn. Bạn chỉ nên bảo quản một lượng thức ăn vừa đủ, nếu tủ quá đầy, hiệu suất làm cho lạnh sẽ giảm, còn tủ quá trống sẽ khiến cho tiêu hao điện năng trong nhà. ví như bạn chưa kịp bổ sung thức ăn vào tủ, hãy chuẩn bị những chai nước và cho vào tủ để bảo quản.

                         

                                                                  Cho vào tủ lượng thức ăn vừa đủ

> > > Xem thêm tủ đông, tủ mát 

Sau 1 thời gian sử dụng, bạn cần tổng vệ sinh sạch sẽ cho dòng tủ của mình. Nên xả đông cho ngăn đá tủ lạnh. ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu cách thức bảo quản thực phẩm đúng phương pháp trong tủ lạnh/tủ mát để thức ăn được tươi lâu mà ko gây mùi khó chịu. Cần rà soát dây điện của tủ thường xuyên, hạn chế trạng thái chuột, bọ khiến cho hỏng, đứt dây điện. bên cạnh đấy, do tủ lạnh/tủ mát hoạt động có công suất to nên bạn không nên để chúng dùng chung nguồn điện mang những thiết bị khác trong gia đình mà hãy chuẩn bị ổ cắm riêng cho tủ.

                           

                                                                  Thường xuyên rà soát dây điện tủ

một vấn đề khác mà rất nhiều người dùng đều quan tâm lúc tiêu dùng tủ lạnh đấy là cách thức tiết kiệm điện khi tiêu dùng tủ lạnh/tủ mát. Để giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ, nên chú ý dặn dò trẻ em trong nhà ko được đóng mở tủ đa dạng lần liên tiếp. khi dùng vật dụng để đựng thực phẩm trong tủ, nên sử tiêu dùng trang bị bằng kim khí sẽ làm cho lạnh thực phẩm nhanh hơn vật dụng bằng nhựa. Thực phẩm trước lúc cho vào tủ phải để nguội và được bọc hoặc đậy trong hộp kín.

TIN TỨC KHÁC