SỬ DỤNG TỦ LẠNH, TỦ MÁT AN TOÀN

Để thiết bị được lâu bền và với lại hiệu quả làm cho việc cao, mang 1 số điều chúng ta cố định phải lưu ý trong việc tiêu dùng tủ đông, tủ lạnh/tủ mát như sau:

- Điện áp: Để máy hoạt động tốt và không nhanh hỏng, người dùng cần đảm bảo cho nguồn điện cung cấp luôn ổn định, ko tăng lên hay giảm xuống trùng hợp. có thể sử dụng ổn áp để đảm bảo cho điều này.

- Ổ cắm điện: không nên để tủ lạnh/tủ mát dùng chung ổ cắm mang đa dạng vật dụng khác. Do tủ lạnh/tủ mát thường có công suất to, tiêu thụ phổ thông điện năng nên nếu như tiêu dùng chung ổ cắm có rộng rãi đồ vật khác với thể gây ra hiện tượng chập mạch, cháy nổ. ngoài ra, ổ cắm cần được đảm bảo chất lượng, ko bị hư hỏng, chập mạch.

                        

                                         Ổ cắm điện cần được đảm bảo chất lượng, không bị hư hỏng

- Vị trí: không đặt tủ đông, tủ lạnh, tủ mát nơi chật hẹp hoặc sở hữu không gian ẩm thấp, nên đặt nơi khô ráo, thông thoáng. Bạn cũng nên chú ý không được để vật dụng lên đầu tủ, nhất là bình nước. nếu như trong lúc sử dụng, chúng ta lỡ tay đóng mở tủ mạnh có thể khiến cho rơi đổ các thiết bị này vừa hiểm nguy cho người dùng vừa dễ gây chập mạch nếu thiết bị rơi xuống là bình nước.

- Thực phẩm: Thực phẩm để vào tủ lạnh phải là thức ăn tươi, mới. ko nên để làm thịt, cá đã mang tín hiệu hư hại vào tủ. Vì nhiệt độ rẻ trong tủ lạnh/tủ mát chỉ giúp làm cho chậm thời kỳ hoạt động của những vi sinh vật mang trong thức ăn chứ chẳng phải tiêu diệt chúng. Bạn cũng nên chú ý khi để thức ăn thừa vào tủ vì chúng với thể trở thành ôi thiu ảnh hưởng đến các thực phẩm khác xung quanh quéo.

                        

                                                   Thực phẩm để vào tủ lạnh phải là thức ăn tươi, mới

>>> Xem thêm : tủ đông, tủ mát..

- không tiêu dùng bình lép hóa chất gần tủ đông, tủ lạnh, tủ mát: những sản phẩm kẹ sâu bọ hay gel xẹp tóc nên để hạn chế xa tủ lạnh/tủ mát. Bạn cũng không nên kẹ chúng sắp các chiếc tủ này vì tia lửa điện có thể được tạo ra bức xúc mang hóa chất gây cháy nổ rất nguy hiểm.

                        

                                                    ko tiêu dùng các bình xẹp hóa chất sắp tủ lạnh, tủ mát

TIN TỨC KHÁC