Những ưu điểm của hải sản đông lạnh

Nếu so sánh giữa hải sản đông lạnh và hải sản tươi sống, tất nhiên thưởng thức hải sản đông lạnh không thể bằng hải sản tươi sống được. Thế nhưng với những tỉnh không giáp biển, như Hà Nội chẳng hạn, việc mua được hải sản tươi sống sẽ rất khó khăn và đắt đỏ hơn rất nhiều.

Hải sản đông lạnh tươi chỉ không sống

Để mua được hải sản tại Hà Nội không hề khó, chỉ cần ghé 1 chợ cóc nhỏ bạn cũng có thể mua được tôm, cua, mực… theo nhu cầu. Thế nhưng bạn có biết đa số những loại hải sản đó để vận chuyển ra Hà Nội đều đã được ướp chất bảo quản? Không tính đến hải sản tươi sống còn bơi trong bể với mức giá cao, nếu muốn ăn hải sản thường xuyên và đều đặn mà phải mua hải sản thiếu an toàn như thế liệu có đáng? Trong khi đó, hải sản đông lạnh được cấp đông ngay từ thuyền, nên chắc chắn 1 điều rằng nó được bảo quản an toàn không cần ure. Hải sản đông lạnh chỉ không sống khi đến tay người tiêu dùng nhưng vẫn tươi và an toàn hơn hẳn so với các loại hải sản bày bán đại trà khác.

Hải sản đông lạnh đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm lại rẻ hơn

Ngoài việc không chứa ure, đã giúp cho hải sản đông lạnh trở nên an toàn hơn. Nhưng bên cạnh đó, việc cấp đông ngay từ thuyền sẽ hạn chế, ngăn chặn được quá trình vi khuẩn sinh sôi, thâm nhập. Những loại hải sản được cấp đông đúng cách giảm thiểu được nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm hơn. Để mua hải sản đông lạnh đổi bữa cho các thành viên trong gia đình mức giá mềm mại hơn rất nhiều so với hải sản tươi sống trong khi chất lượng cũng chẳng kém bao xa.

Thuận tiện và linh hoạt

Với những bà nội trợ bận rộn vừa phải đi làm, vừa phải chăm sóc gia đình để nấu 1 bữa ăn ngon đủ chất dinh dưỡng mà tiết kiệm thời gian nhất không phải đơn giản. Không phải lúc nào bạn cũng có thể đi chợ mua thực phẩm. Trong khi đó, với hải sản đông lạnh để sẵn trong ngăn đá luôn sẵn sàng đem ra chế biến chỉ sau 15 phút rã đông thông thường. Nếu để hải sản trong tủ đông có thể để được hàng năm trời, còn khi để trong ngăn đá tủ lạnh sẽ giữ được trong vòng 1 tháng.

Do đó, nếu bạn không ở gần biển thì tôi khuyến khích các bạn nên dùng hải sản đông lạnh hơn. Chúng vừa dễ bảo quản, vừa đảm bảo chất lượng và an toàn cho cả gia đình bạn.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu tủ đông, tủ mát để bảo quản thực phẩm tại đây: https://dienlanhsanaky.com/

TIN TỨC KHÁC