Những Lưu Ý Giúp Tủ Lạnh, Tủ Mát Hoạt Động Hiệu Quả Hơn

Ngoài việc nắm bắt 1 số vấn đề thường gặp của tủ lạnh/tủ mát nhằm giải quyết thấp tình huống phát sinh, bạn cũng buộc phải ghi nhớ 1 số để ý để chủ động giúp vật dụng hoạt động hiệu quả hơn. Sau đây là các phương pháp có ích dành cho bạn: 

1. Luôn Đóng Kín Tủ: 

Bên cạnh việc nói nhở trẻ em trong nhà không được đóng mở tủ quá nhiều, bạn buộc phải quan tâm kiểm tra xem cửa tủ lúc đóng sở hữu bị hở hay không. Nếu cánh cửa tủ không thể đóng kín thì gioăng cao su ở mép tủ đã bị hỏng. Lúc này, bạn phải thay ngay miếng gioăng bảo vệ trường hợp ko hơi lạnh sẽ thất thoát ra bên cạnh làm cho tủ không đủ mát để bảo quản rẻ thực phẩm. 

                        

                                                                                   Lưu ý đóng kín cửa tủ 

2. Luôn Bọc Kín Thực Phẩm: 

Mọi thức ăn đều mang độ ẩm và mùi đặc trưng riêng. Nếu ko được bỏ vào hộp kín hoặc bọc lại bằng nilon, mùi thức ăn sẽ lan sang nhau làm mất đi hương vị ban sơ của thực phẩm lại tạo nên mùi khó chịu trong ngăn tủ. Do đó, đối có rau quả, trái cây, bạn phải bỏ chúng theo từng ngăn, hộp riêng. Thức ăn đã qua chế biến lúc bỏ vào tủ nên được bọc bằng màng nilon hoặc chứa trong hộp kín. Cần gần xếp thực phẩm trong tủ lạnh theo từng loại, không để lộn lạo rộng rãi mẫu thức ăn cùng nhau. 

                                   

                                                                              Luôn bọc kín thực phẩm 

3. Không Cho Thực Phẩm Nóng Vào Tủ: 

Nhiều người cho rằng lúc thực phẩm nóng được để vào tủ lạnh/tủ mát, khí lạnh sẽ giúp chúng nguội nhanh hơn. Đây là một phương pháp nghĩ sai trái tai hại. Thức ăn nóng sẽ khiến cho tủ lạnh khiến cho việc mang công suất lớn nhằm khiến lạnh thức ăn phải sẽ tiêu hao phổ biến điện năng trong gia đình bạn. Bên cạnh đó, việc chuyển đổi nhiệt độ đột ngột với thể khiến vật cất thức ăn bị nứt, bể hoặc mùi vị thức ăn ko còn ngon như ban đầu. Tốt nhất bạn cần để thức ăn nóng ở ngoài nhiệt độ thường cho đến lúc nguội hẳn rồi mới cho vào tủ lạnh. 

>  >  >  Xem thêm tủ đông.

4. Không Để Tủ Trống: 

Khi tủ lạnh/tủ mát với đầy thức ăn, chúng sẽ khiến cho lạnh nhanh hơn khi tủ trống. Nếu bạn chưa kịp bổ sung thức ăn cho tủ nhà mình, hãy chuẩn bị những chai nước đầy đặt vào tủ. điều này vừa giúp giữ nhiệt độ ổn định cho tủ vừa hạn chế hao phí điện năng do khí lạnh phải lưu thông phổ biến giữa các khoảng không khi tủ trống. 

                        

                                                                                Không để tủ trống 

TIN TỨC KHÁC