Những lí do bạn nên mua tủ đông để bảo quản thực phẩm

Hầu hết các hộ gia đình đều băn khoăn giữa việc lựa chọn tủ đông hay tủ lạnh để bảo quản thực phẩm. Vậy đâu là thiết bị giúp trữ thực phẩm tốt nhất? Hãy cùng nhau tìm hiểu những lý do mà bạn nên mua tủ đông thay cho tủ lạnh tại bài viết dưới đây nhé!

1. Phục vụ tốt cho nhu cầu trữ đồ buôn bán

Tủ đông đa số thường được dùng trong các nhà hàng, quán ăn để bảo quản thực phẩm tươi sống, chưa qua chế biến với số lượng nhiều trong thời gian dài. Nhưng một số gia đình hiện nay đã tìm đến sản phẩm này như một giải pháp thay thế cho chiếc tủ lạnh.

Vì tủ có khả năng làm lạnh nhanh, dung tích lớn, bảo đảm thực phẩm có đủ chỗ chứa và được giữ đông tốt, phục vụ rất tốt cho nhu cầu trữ đồ buôn bán.

2. Dung tích lớn, rộng rãi

Nhiều gia đình ngày nay không có nhiều thời gian để đi chợ hằng ngày nên việc dự trữ và bảo quản thực phẩm trong khoảng thời gian dài là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, dung tích tủ lạnh hiện nay vẫn còn khá nhỏ nên không thể chứa một lượng thực phẩm lớn như vậy được. 

 Dung tích lớn, rộng rãi

Còn tủ đông thì có đa dạng thể tích từ 100 lít cho đến 600 lít. Nếu cần bạn trữ đông nhiều và liên tục, mức dung tích muốn dùng trên 100 lít (khoảng trên 30kg thực phẩm) thì tủ đông là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

3. Giá thành rẻ, nhiều ứng dụng

Tủ đông được thiết kế đơn giản hơn, sử dụng phương pháp làm lạnh trực tiếp nên giá thấp hơn so với tủ lạnh cùng dung tích. 

Ngoài ra, nhiệt độ trong tủ đông thường dao động từ 0 đến - 18 độ C thích hơp cho việc bảo quản kem và làm đá lạnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể biến tủ đông thành tủ mát nếu có nhu cầu bằng cách điều chỉnh nhiệt độ của tủ cao lên ( tuy nhiên tùy vào model tủ để sử dụng chức năng này)

Giá thành rẻ, nhiều ứng dụng

4. Làm lạnh nhanh, trữ đồ tươi sống tốt hơn

Công suất hoạt động của tủ đông khá lớn và có thể làm lạnh nhanh trong thời gian ngắn khoảng từ 30 phút đến 3 giờ, nhiệt độ ở mức thấp nhất là dưới -18 độ C. Thời gian bảo quản thực phẩm tươi sống của tủ đông có thể lên đến cả tháng.

 Làm lạnh nhanh, trữ đồ tươi sống tốt hơn

Tóm lại, bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng của gia đình để quyết định mua tủ lạnh hay tủ đông. Nếu gia đình bạn dùng tủ chỉ để phục vụ bảo quản thực phẩm dùng hàng ngày thì nên mua tủ lạnh. Còn nếu gia đình bạn muốn bảo quản thực phẩm tươi sống số lượng nhiều trong thời gian dài thì bạn nên mua tủ đông. 

>> Bạn có thể tham khảo một số mẫu tủ đông tại đây: https://dienlanhsanaky.com/

TIN TỨC KHÁC