Nhiệt độ tủ đông, tủ lạnh và tủ mát bao nhiêu thì thích hợp?

Nhiệt độ quá thấp có thể khiến thực phẩm tươi sống bị đông đá đồng thời hao tốn điện năng không cần thiết và ngược lại nhiệt độ quá cao sẽ không đủ không khí lạnh để bảo quản thực phẩm dẫn đến tình trạng thực phẩm bị hư và gây ngộ độc thực phẩm. Thông thường nhiệt độ tủ đã được để sẵn theo mặc định của nhà sản xuất, tuy nhiên nhiệt độ vẫn có thể được thay đổi cho phù hợp với nhu cầu của từng gia đình. Vậy nhiệt độ là bao nhiêu để phù hợp? Cách lựa chọn nhiệt đổ tủ thế nào? Cùng nhau tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!
1. Lựa chọn nhiệt độ cho tủ
Hiện nay, các dòng tủ lạnh, tủ mát và tủ đông đều có thể điều chỉnh được mức độ làm lạnh. Khi ở mức thấp nhất thì nhiệt độ trong tủ sẽ ấm hơn và ngược lại, nhiệt độ sẽ lạnh hơn khi bạn chọn nấc cao nhất. Nhưng không phải khi nào mức cao nhất cũng tốt, mà bạn cần phải lựa chọn mức độ làm lạnh phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn.


2. Đối với ngăn đông
Ngăn đông là nơi bảo quản thực phẩm đông lạnh và sản xuất nước đá. Để duy trì được mức độ đông lạnh của tủ, chắc chắn nhiệt độ phải được giữ ở mức dưới 0 độ C.
Thông thường ở nhiệt độ -18 độ C, sự phát triển của vi khuẩn sẽ bị chặn lại, giúp bạn có thể giữ thực phẩm được lâu hơn.


3. Đối với ngăn mát
Khi đặt nhiệt độ cho ngăn mát, chúng ta thường nghĩ rằng nhiệt độ càng lạnh càng tốt. Nhưng thực tế, chỉ cần ở mức 0 độ C là đã đủ để bạn bảo quan thực phẩm trong ngăn mát rồi. Nếu nhiệt độ xuống thấp hơn sẽ có thể gây đông cứng thực phẩm trong ngăn lạnh.
Nước giải khát, bánh kẹo, 1 số loại mỹ phẩm và cả thức ăn dùng tiếp cho bữa ăn sau đều có thể được bảo quản trong tủ mát.


Lưu ý: Khi muốn bảo quản thức ăn chưa dùng hết, bạn nên chia nhỏ và bỏ vào hộp đậy có nắp trước khi bỏ vào ngăn mát như vậy sẽ ngăn chặn được việc thức ăn bị thiu làm ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn cũng như tránh múi thức ăn ám vào tủ lạnh và các thực phẩm khác.
4. Đối với thực phẩm tươi sống
Nhiệt độ quá thấp có thể khiến thực phẩm tươi sống bị đông đá đồng thời hao tốn điện năng không cần thiết và ngược lại nhiệt độ quá cao sẽ không đủ không khí lạnh để bảo quản thực phẩm dẫn đến tình trạng thực phẩm bị hư và gây ngộ độc thực phẩm.
Câu trả lời đúng nhất cho vấn đề này là nhiệt độ từ 0-4 độ C. Ở mức nhiệt độ này, thực phẩm của bạn sẽ luôn được tươi ngon và trọn vẹn chất dinh dưỡng.


Như vậy, bạn đã biết được nhiệt độ nào là thích hợp đối với tủ đông, tủ mát và tủ lạnh từ đó bảo quản thực phẩm không bị tình trạng hư và mất chất dinh dưỡng. Chúc các bạn thành công.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu tủ đông, tủ mát tại đây: https://dienlanhsanaky.com/

TIN TỨC KHÁC