MẸO VẶT CHỐNG KIẾN VÀO NHÀ BẾP

Sau khi chế biến thức ăn, căn bếp gia đình thường lưu lại mùi hương thực phẩm, vụn thức ăn thừa… khiến lôi kéo loài kiến. Điều này rất bất tiện thể vì nếu bạn lỡ quên không che lấp thức ăn tỷ mỉ, món ăn kỳ công của bạn sẽ bị lũ kiến xâm nhập. Sau đây là một số mẹo hữu ích giúp bạn ngăn dự phòng loài côn trùng rất nhạy này:

1. Phòng dự phòng Kiến:

- Luôn vệ sinh kỹ lưỡng vòng vèo khu vực chế biến thức ăn. Lau sạch thớt và bàn bếp ngay sau khi nấu nướng. Lau ngay nếu như sở hữu thức ăn hoặc thực phẩm rơi vãi ra bàn.

                       

                                            Lau ngay những vết bẩn sau khi nấu ăn để dự phòng kiến

- ví như gia đình bạn với thức ăn thừa, ko nên chứa, đậy trong khu vực bếp mà hãy cho vào tủ lạnh/tủ mát để bảo quản. trang bị này vừa giúp bạn giữ thức ăn được lâu vừa cách ly hoàn toàn thực phẩm trong nhà mang lũ kiến.giả dụ bạn muốn lưu giữ thực phẩm ở bên ngoài, nhớ cho chúng vào lọ, hộp mang nắp đậy kín.

> > > Xem thêm tu dong, tu mat

- sử dụng cái thuốc diệt côn trùng có cất pyrathrin ghé vào phía dưới đáy những thiết bị trong nhà bếp. Bạn cũng nên phun ghẹ thuốc này vào chân tường để ngăn dự phòng kiến.

- quan tài rác là 1 trong các nơi lôi kéo kiến đa dạng và nhanh nhất. Để phòng ngừa kiến bò từ thùng rác ra nhà, bạn nên phun cả thuốc diệt sâu bọ vào cỗ áo rác và xung vòng vo nơi đặt đồ vật này.

- Bạn cũng mang thể tự chế thuốc diệt sâu bọ bằng bí quyết pha giấm với nước theo tỉ lệ 2:1 rồi cho vào bình lép, xịt thẳng vào kiến hoặc tổ kiến. Giấm là chất sở hữu axit nhẹ nhưng mang thể làm bỏng kiến khi xúc tiếp sở hữu chúng.

                        

                                                          Giấm có thể khiến cho bỏng kiến

- Ngoài thuốc diệt côn trùng, bạn với thể dùng bột borax (hàn the), bột nở hoặc bã cà phê rắc vào các nơi thường với kiến hoặc các nơi mang đường đi của kiến. Đây là các chất diệt kiến rất phải chăng: bột borax mang thời kì phát huy tác dụng tương đối chậm (khoảng vài tuần sau lúc rắc) nhưng là chất đuổi kiến rất phải chăng trong lúc bột nở và bã cà phê là các chất diệt kiến cực hiệu quả.

                         

                                                                    Bột borax (hàn the)...

                         

                                    ... và cà phê là các nguyên liệu sắp gũi sở hữu thể t6a5n dụng để diệt kiến

TIN TỨC KHÁC