Mẹo tăng tốc độ xử lý cho Smart tivi

Mẹo nâng cao tốc độ xử lý cho Smart tivi

Smart tivi cũng giống như laptop hay Smartphone, tiêu dùng một thời kì thì sở hữu thể sẽ mang dấu hiệu chậm, đơ máy. Vậy khiến sao để nâng cao tốc độ xử lý cho tivi?

1. Chỉ cài đặt những áp dụng cần thiết, gỡ vận dụng ít lúc sử dụng

Smart tivi ngày nay đều được thứ hệ điều hành thân thiện, dễ tiêu dùng cộng kho ứng dụng khổng lồ cho bạn thỏa sức chuyển vận những vận dụng mà mình thích. Tuy nhiên, sẽ có các ứng dụng bạn tải về nhưng lại siêu thi thoảng lúc tiêu dùng đến, thậm chí là lãng quên vì không sở hữu nhu cầu.

Lúc này, điều bạn cần khiến cho để giúp tivi chạy mượt hơn là bắt buộc giải phóng bộ nhớ, nâng cao dung lượng dự trữ trống bằng cách xóa các vận dụng ko buộc phải thiết này.

Hãy gỡ bớt các ứng dụng ít dùng

2. Cập nhật phần mềm tivi thường xuyên

Hãy luôn đảm bảo rằng phần mềm trên tivi đã được cập nhật phiên bản mới nhất. Nhờ đó, dòng bỏ đi những trường hợp ko tương thích giữa vận dụng và hệ điều hành trên tivi. Đồng thời, mỗi lần cập nhật là một lần mà nhà cung ứng và nhà tăng trưởng ứng dụng sửa lỗi song song logic hóa giúp tivi của bạn cải thiện được hiệu năng và hoạt động trơn tru hơn.

Luôn kiểm tra cập nhật phần mềm hệ thống

3. Đóng những vận dụng bằng cách tiêu dùng phím Back hoặc Exit thay vì sử dụng nút Home

Khi chuyển đổi giữa những vận dụng qua lại sở hữu nhau, người dùng thường với lề thói sử dụng phím Home để về trang chủ cho tiện.

Tuy nhiên bạn có biết, việc nhấn phím Home sẽ làm cho vận dụng trước đó sẽ không tắt hoàn toàn mà vẫn luôn trong trạng thái chạy ngầm và chờ sẵn cho đến lúc bạn dùng lại. Điều này làm cho Smart tivi của bạn vẫn phải hoạt động song song rộng rãi vận dụng cùng một lúc sẽ khiến máy giảm đi hiệu suất khi số lượng áp dụng chạy ngầm quá nhiều.

Nên nhấn phím Back, Return hoặc Exit để đóng ứng dụng

Do đó, lúc sử dụng xong 1 ứng dụng, bạn hãy dùng nút Back/Exit hoặc sắm mục đóng ứng dụng nếu trên vận dụng mang tùy mua đó để thoát hẳn ứng dụng. Lúc này, máy sẽ chạy mượt mà hơn do ko còn nên gánh thêm những thao tác xử lý áp dụng vẫn còn đang chạy ngầm nữa.

4. Xóa lịch sử trình chuẩn y trên tivi

Sau một thời kì dùng càng dài thì dung lượng bộ nhớ dành cho llịch sử duyệt y web, YouTube mà máy lưu lại ngày càng tăng. Một bí quyết thông thường tiếp theo nhằm tăng tốc độ xử lý cho Smart tivi của bạn ấy là xóa lịch sử trên tivi.

Điều này không chỉ khiến máy nhẹ bớt đi để hoạt động nhanh hơn mà còn giúp bạn đảm bảo được tính riêng tư khi thông qua web của mình.

Xoá lịch sử phê duyệt web để giải phóng bộ nhớ tivi

5. Khôi phục cài đặt gốc và thiết lâp lại (reset tivi)

Nếu thấy tivi của mình trở nên ậm ạch quá, một phương pháp đơn giản và hữu hiệu nhất mà người dùng thường sử dụng đấy là khôi phục lại cài đặt gốc. Qua đó, máy sẽ xóa hết đa số thông tin, lịch sử, bộ nhớ đệm, rác, ứng dụng… để quay về mặc định ban sơ như lúc bạn vừa sắm cái tivi.

Đây là 1 phương pháp vừa dễ thực hành vừa cho hiệu quả cực kỳ cao. Tuy nhiên, thực hành việc này sẽ làm cho máy xóa hết tất cả thông báo bạn; do đó bạn hãy sao lưu lại dữ liệu cần thiết trước lúc thiết lập lại từ đầu để không bị mất đi những thông tin quan yếu nhé.

>>> Xem thêm : TỦ ĐÔNG 1 NGĂN DÀN LẠNH ĐỒNG , TỦ MÁT SANAKY 1 CÁNH INVERTER

6. Hãy tắt nguồn tivi và ngắt điện lúc không dùng đến trong thời kì dài

Smart tivi cũng là một chiếc máy, nó cũng nên được bắt buộc ngơi nghỉ sau 1 thời kì dài dùng liên tục. Nếu bạn chỉ tắt tivi bằng nút POWER trên remote chỉ là lệnh để tivi ở trạng thái chờ (stand by) hoặc chuyển sang trạng thái nghỉ (sleep), với tức là lúc này chỉ giảm hoạt động xuống mức đáng nói và vẫn còn đang hoạt động.

Hãy ngắt điện để tivi được nghỉ ngơi hoàn toàn

Do đó, nếu ko với nhu cầu dùng tới trong nhiều ngày liền, hãy tắt tivi bằng phương pháp nhấn phím cứng ngay trên tivi và rút phích cắm ra khỏi nguồn điện. Điều này ko chỉ khiến cho tivi của bạn được “xả hơi” hoàn toàn giúp máy hoạt động rẻ hơn vào lần sau mà đồng thời còn ngắt được những sóng từ, bức xạ phát ra từ tivi để giúp bạn mang được giấc ngủ thấp hơn.

TIN TỨC KHÁC