MẸO DÙNG TỦ LẠNH/TỦ MÁT AN TOÀN

Tủ lạnh/tủ mát là các vật dụng tuyệt vời giúp bạn bảo quản thức ăn được lâu. tuy nhiên, không vì vậy mà chúng ta với thể tin tưởng hoàn toàn vào trang bị này. Nguyên lý hoạt động của tủ lạnh/tủ mát là nhờ vào nhiệt độ rẻ mà kéo dài thời kì sử dụng thực phẩm, làm cho chậm khả năng phát sinh vi khuẩn nhưng không phải tiêu diệt được các vi khuẩn này. Do đó, người tiêu dùng ko nên quá chủ quan hay ỷ lại vào tủ lạnh/tủ mát nhà mình mà vô tình làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

- các điều lưu ý căn bản:

Nhiệt độ trong khoảng 5-60 độ C là khoảng nhiệt độ vi khuẩn phát triển rất mạnh. Dù bạn bảo quản thức ăn bên trong hay bên ngoài tủ lạnh/tủ mát thì cũng nên hạn chế vùng sở hữu khoảng nhiệt độ này. Do độ mát trong tủ lạnh/tủ mát không đồng đều: ngăn dưới lạnh hơn ngăn trên, phía trong lạnh hơn phía ngoài nên chúng ta cần lưu ý gần xếp thực phẩm theo vị trí cho thích hợp. Độ ẩm trong tủ lạnh thấp hơn trong thực phẩm, nên hơi nước từ thực phẩm sẽ thoát ra ngoài. Điều này làm thịt cá dễ bị “cháy lạnh” (nếu như trữ lâu trong ngăn đá), và rau quả chóng héo. vì vậy, cần bao bọc kỹ thực phẩm để giảm thiểu thoát ẩm.

                       

                                                        Rau quả sẽ chóng héo nếu như ko được bao bọc kĩ

- tránh nhiễm chéo:

Nhiễm chéo là trạng thái vi khuẩn trong khoảng một chiếc thức ăn lây lan sang 1 hay rộng rãi loài thức ăn khác cùng mang mặt trong tủ. Đây là việc rất nguy hiểm làm mọi thực phẩm trong tủ lạnh/tủ mát nhà bạn đều sở hữu nguy cơ gây bệnh. Để phòng tranh việc này, mỗi mẫu thức ăn lúc cho vào tủ đều phải đựng trong bọc plastic mang khóe kéo hoặc hộp nhựa sở hữu nắp đậy kín. Trái cây khi sắm về không nhất định cho vào tủ lạnh/tủ mát mà với thể bảo quản ở những nơi thoáng mát trong nhà sẽ tiết kiệm được ko gian bảo quản thức ăn trong tủ.

> > > Xem thêm Tủ mát inverter SANAKY 350 lít tại quận 12Tủ đông inverter tiết kiệm điện SANAKY 600 lít tại vĩnh long VH6699W3

                        

                                                                                 Màng bọc plastic...

                        

                                                                           Hoặc hộp mang nắp đậy kín

bên cạnh đó, bạn ko nên tin vào khả năng suy đoán thức ăn hỏng hay chưa bằng mắt thường và mùi vị. Thực phẩm nhiễm khuẩn gây ngộ độc không biểu thị qua mùi vị hay hình dạng. thỉnh thoảng bạn trông thấy thức ăn vẫn còn rất cá tính, mùi vị ko mang gì lạ nhưng chúng sẽ khiến cho chúng ta ngộ động khi ăn. vì thế, rẻ nhất nên bỏ hết các thức ăn thừa đã bảo quản qua 4 ngày dù là trong tủ lạnh/tủ mát.

                         

                                                             Bỏ hết thức ăn thừa đã bảo quản qua 4 ngày

TIN TỨC KHÁC