Lý do tủ mát chạy không nghỉ , nguyên nhân và cách khắc phục

Tủ mát hoạt động theo nguyên lý chạy một thời gian đạt đủ nhiệt độ sẽ ngừng lại và nghỉ. Điều này có thể giúp tủ tiết kiệm được một lượng điện năng tiêu thụ đáng kể. Tuy nhiên, nếu tủ hoạt động liên tục không ngừng nghỉ mà lại không làm lạnh thực phẩm thì đó là dấu hiệu bất thường của tủ mát rồi đấy. Vậy những nguyên nhân nào khiến tủ mát bị như vậy? Cùng dienlanhsanaky.com tìm hiểu nhé!
1. Rơle bị hỏng
- Rơle nhiệt là loại khí cụ điện tự động đóng cắt tiếp điểm nhờ sự co dãn vì nhiệt của các thanh kim loại và được dùng để bảo vệ quá tải cho các thiết bị điện. Trong công nghiệp điện lạnh rơle nhiệt được lắp kèm với công tắc để điều chỉnh hoạt động của tủ.
- Nếu tủ mát chạy liên tục không nghỉ thì có thể do Rơle đã bị hỏng. Bạn hãy kiểm tra nhiệt độ trong tủ mát xem có ổn định hay không, rơle hoạt động như thế nào? Không nên cài đặt nhiệt độ xuống quá thấp vì tủ sẽ phải hoạt động quá sức.


2. Tủ hết gas
Khí gas là môi chất làm lạnh chính của tủ đông và tủ mát, vì thế bạn nên bơm gas cho tủ sau một thời gian dài sử dụng để tránh tình trạng gas không đủ sẽ khiến thực phẩm bị hư hỏng và tủ phải hoạt động với công suất cao dẫn đến nhanh hỏng.


3. Cửa tủ không kín

Có những dòng tủ rất tốt nhưng vì ý thức sử dụng của chúng ta chưa tốt mà tuổi thọ tủ sẽ bị giảm nhanh chóng.

Bạn nên lưu ý sau khi đã lấy thực phẩm trong tủ xong cần phải đóng tủ ngay để hạn chế lượng hơi lạnh bị thất thoát. Việc thiếu hơi lạnh sẽ khiến tủ phải hoạt động liên tục để có thể duy trì được nhiệt độ cần thiết trong tủ.

Một nguyên nhân khác cũng có thể dẫn đến hiện tượng này đó là miếng gioăng cao su cửa bị cong, vênh, rách làm cho hơi lạnh bên trong thoát ra liên tục. Để bù lại phần nhiệt bị thoát hao phí, tủ phải hoạt động liên tục dẫn đến tình trạng quá tải thường xuyên, các chi tiết bên trong sẽ nhanh chóng bị xuống cấp.

Để tránh tình trạng trên xảy ra, bạn cần kiểm tra tủ mát thường xuyên xem cửa có đóng kín hay không, miếng gioăng có hư hỏng hay móp méo không. Việc này hoàn toàn không khó và bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để thực hiện.

4. Thức ăn quá nhiều không có chỗ cho không khí lưu thông
Hơi lạnh được truyền đến thực phẩm thông qua những lỗ thông khí. Nhưng nếu bạn chứa lượng thực phẩm quá nhiều và bít hết những lỗ này thì lượng hơi lạnh sẽ không lưu thông được, dẫn đến tình trạng thực phẩm không đủ nhiệt độ để bảo quản và tủ sẽ hoạt động liên tục.
Hãy sắp xếp thực phẩm một cách hợp lý để hơi lạnh có thể lưu thông được. Đừng vì muốn bảo quản quá nhiều thực phẩm mà xảy ra tình trạng tiền mất tật mang.


Cho dù tủ có được làm tốt đến đâu chăng nữa, thì việc tủ chạy liên tục không ngừng nghỉ sẽ làm tủ bị giảm tuổi thọ, chất lượng thực phẩm không được đảm bảo và hiệu quả của tủ cũng bị giảm sút. Nên kiểm tra và bảo trì tủ thường xuyên để có thể phát hiện và khắc phục sớm những sự cố bất thường trước khi quá muộn nhé bạn.
Xem thêm >> Tủ mát SANAKY 1200 lít tại kiên giang VH1209HP

 

TIN TỨC KHÁC