LÝ DO TỦ LẠNH KHÔNG ĐÔNG ĐÁ

Có đa dạng nguyên nhân dẫn đến việc đá ko thể đông trong tủ lạnh nhà bạn. Trong tất cả các trường hợp, chúng ta phải nhờ tới sự trợ giúp của thợ tu bổ chuyên nghiệp. Nhưng bạn ko cần vì thế mà chủ quan, phó mặc chiếc tủ nhà mình mà không ưa chuộng tại sao lại sở hữu tình trạng đó. Tìm hiểu và nắm bắt được nguyên nhân hiện tượng sẽ giúp bạn khiến cho chủ tình hình đồng thời hỗ trợ người thợ tốt hơn khi họ tới đánh giá và sửa chữa. Sau đây là một số nguyên nhân thường gặp: 

- Công tắc đèn tủ lạnh bị hỏng: 

1 mẫu đèn hoạt động bình thường sẽ bật lúc tủ mở và tắt khi tủ đóng. Vì 1 số lý do, nếu công tắc đèn hỏng, thì dù bạn mở tủ hay đóng tủ, đèn đều bật sáng. Nhiệt lượng và ánh sáng tỏa ra từ đèn làm cho nâng cao nhiệt độ tủ buộc phải đá ko thể đông. Bạn sở hữu thể kiểm tra đèn mang tắt lúc tủ đóng hay không bằng bí quyết đặt 1 chiếc may quay hoặc webcam vào tủ và đóng cửa lại. Sau ấy lấy máy quay/webcam ra để xem lại tình hình bên trong. 

                       

                                          Công tắc đèn bị hỏng sẽ dẫn tới hiện tượng tủ ko đông được đá

- Ống lưu thông bị tắc: 

Giữa tủ lạnh và hệ thống khiến cho lạnh có một đường ống nối nhau để lưu thông hơi lạnh. Khi đường ống này bị tắc, khí lạnh không thể di chuyển từ hệ thống khiến cho lạnh tới tủ vì vậy tủ không lạnh và nước trong tủ không thể đông đá. Có 2 nguyên do thường gặp khiến cho ống này bị tắc, đó là bị tắc bởi tuyết và bị tắc bởi bụi bẩn. Nếu bị tắc bởi tuyết, bạn chỉ việc ngắt điện để tuyết tan là được. Nhưng nếu bụi mới là thủ phạm làm tắc ống thì lúc này, bạn bắt buộc nhờ đến sự giúp đỡ của thợ kỹ thuật chuyên nghiệp. 

>>> Xem thêm : tủ đông sanaky , tủ mát sanaky

- Đệm cao su cửa bị hỏng: 

Đệm cao su là bộ phận giúp cửa tủ khít chặt vào tủ lúc đóng lại. Nếu đệm này bị hỏng thì dù bạn đã đóng cửa, hơi lạnh vẫn thất thoát ra không tính làm nhiệt độ bên trong không bảo đảm để đông đá. Để giải quyết duyên cớ này, bạn cần thay đệm cửa mới. 

                                  

                                                         Kiểm tra xem đệm cao su mang bị hỏng hay không

Vừa rồi là những lý do tủ lạnh không đông đá thường gặp, bạn với thể đọc rộng rãi tin tức khác tại mục tin tức của Website dienmaysanaku.com.

TIN TỨC KHÁC