Lý do không nên để thức ăn quá lâu trong tủ lạnh

Ngoài việc khiến lạnh thì tủ lạnh còn được sử dụng như 1 trợ thủ đắc lực trong việc bảo quản thức ăn của các chị em nội trợ. Tuy nhiên, thức ăn để trong tủ lạnh quá lâu sẽ không tốt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do không bắt buộc để thức ăn quá lâu trong tủ lạnh qua mẹo vặt hay dưới đây nhé.

1. Tại sao không bắt buộc để thực phẩm quá lâu trong tủ lạnh?

Theo các nhà nghiên cứu, thực phẩm sống, đặc trưng là thịt, cá nếu để càng lâu trong tủ lạnh, chúng càng dễ bị biến chất, dẫn tới chất dinh dưỡng bị giảm đi đáng kể (khoảng 20%). Bên cạnh đó, thực phẩm được bảo quản trong tủ lạnh là nhiều cái khác nhau: tươi sống, đã chế biến, gần hết hạn,.. làm cho mùi vị của chúng bị lẫn vào nhau và gây ra mùi hôi cho tủ lạnh.

Đối mang thực phẩm gần hết hạn sử dụng, gần hư hoặc các thực phẩm được gói bọc bằng lá sẽ là môi trường thích hợp cho nấm mốc phát triển, sinh ra chất gây ung thư gan-Aflatoxin. Hơn nữa, cái nấm mốc này còn sở hữu khả năng lây lan, khiến cho cho thực phẩm mới cũng bị nhiễm nấm, không các rút ngắn thời gian bảo quản của chúng mà còn khiến nâng cao nguy cơ tác động đến sức khỏe người tiêu dùng.

Ngoài ra việc lưu trữ quá rộng rãi đồ ăn trong tủ lạnh, buộc tủ lạnh buộc phải nâng cao thêm công suất hoạt động để bảo đảm luồng khí khiến cho lạnh được lan tỏa đồng đều, gây tiêu hao điện năng của gia đình bạn đáng kể.

2. Một vài phương pháp khắc phục hiệu quả

Nên để đồ ăn nguội hẳn trước khi đưa vào tủ lạnh, song song bắt buộc nên để thực phẩm chín và thực phẩm tươi sống ở những ngăn tủ khác nhau nhằm tránh mùi vị của chúng bị lẫn vào nhau.

Thực phẩm bắt buộc được bọc kín bằng màng bọc thực phẩm hoặc hộp sở hữu nắp.

Thường xuyên đánh giá thực phẩm để kịp thời cái bỏ ngay những thực phẩm bị ôi thiu hoặc hết hạn sử dụng.

TIN TỨC KHÁC