iPhone sạc chậm và cách khắc phục

iPhone sạc chậm và cách khắc phục

iPhone sạc pin chậm là cảnh huống tương đối khó chịu cho người dùng, đặc thù là các lúc bạn buộc phải tiêu dùng điện thoại gấp mà ko sở hữu nhiều thời kì để sạc pin. Có phổ biến căn nguyên dẫn đến tình trạng sạc pin chậm trên iPhone và dưới đây là cách khắc phục.

1. Cổng sạc bị bẩn

Sau một thời kì tiêu dùng thì bụi bẩn, rỉ sét, tóc... sẽ bám vào cổng sạc của iPhone, iPad, mang thể khiến cho iPhone, iPad thỉnh thoảng báo "Cáp hoặc phụ kiện này không được chứng nhận", rút ra cắm cáp vào lại sạc được.

Để khắc phục bạn chỉ cần làm sạch đầu tiếp xúc. Đầu tiên bạn nên tắt iPhone, iPad sau ấy lấy tăm tre hoặc tăm bông nhẹ nhõm vệ sinh lỗ sạc để lấy đi bụi bẩn.

2. Đầu tiếp xúc dây cáp bám bụi

Việc dùng liên tiếp trong thời gian dài cũng sẽ làm cho đầu tiếp xúc của dây sạc bị bám bụi hay các vết bẩn vào các chân tiếp xúc mang cổng sạc trên điện thoại từ ấy dẫn tới việc sạc pin không hiệu quả.

Để khắc phục tình trạng này thì bạn sử dụng vải mềm để lau sạch 2 đầu tiếp xúc của cổng lightning, riếng đối có dây 30 pin cũ dành cho iPhone 4S và các thiết bị cũ khác thì bạn mang thể thao tác các bước làm sạch này vài lần để việc vệ sinh được thấp hơn.

>>> Xem thêm : TỦ ĐÔNG 1 NGĂN DÀN LẠNH ĐỒNG , TỦ MÁT 1 CÁNH DÀN LẠNH NHÔM

3. Sử dụng sạc chính hãng

Ngoài ra, các dây cáp kết nối với tuổi đời sử dụng đã lâu, cũ hay những dây sạc hàng nhái, hàng trôi nổi cũng ảnh hướng đến tốc độ sạc pin iPhone, bạn nên mua dây cáp và củ sạc chính hãng khác để thay thế, không dùng sạc hay dây cáp hàng kém chất lượng để đạt hiệu quả phải chăng nhất.

Nếu như bạn vẫn không cải thiện được tình hình thì có thể tham khảo bài viết Các nâng cao tốc độ sạc pin cho iPhone.

TIN TỨC KHÁC