Công nghệ làm lạnh đa chiều là gì?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe rất nhiều về tủ lạnh đa chiều nhưng không biết nó có tác dụng gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìn hiểu về công nghệ làm lạnh đa chiều trên tủ lạnh là gì, và tác dụng của công nghệ này nhé. Hãy cùng theo dõi nào!

Công nghệ làm lạnh đa chiều là gì?

Công nghệ làm lạnh đa chiều đơn giản là luồng khí lạnh sẽ được thổi ra từ nhiều cửa thoát hơi lạnh hơn, giúp cho khí lạnh được phân bố rộng, lan tỏa đều ở tất cả các ngăn bên trong tủ lạnh. Luồng khí lạnh có thể được thổi ra từ tất cả các vách ngăn của tủ, thậm chí có sản phẩm được thổi ra từ cửa tủ lạnh. Đối với những dòng tủ lạnh đời mới hiện nay, công nghệ làm lạnh này đã được ứng dụng cho hầu hết tất cả các sản phẩm.

công nghệ làm lạnh trên tủ lạnh là gì

Khác biệt so với tủ lạnh truyền thống

Ở các dòng tủ lạnh truyền thống, cửa gió thổi hơi lạnh được đặt ở phía lưng tủ. Với thiết kế này tủ sẽ gặp hạn chế trong việc phân bố hơi lạnh. Ở gần của thổi gió thì bị lạnh quá mức, ở xa thì bị thiếu hơi lạnh. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến trường hợp thực phẩm chỗ bị thiu hư, chỗ bị đông đá.

công nghệ làm lạnh trên tủ lạnh là gì

Sự ra đời của công nghệ làm lạnh đa chiều thật sự là một bước tiến mới, giúp giải quyết vấn đề phân bố hơi lạnh không đồng đều này. Dẫn chứng rõ ràng nhất ở việc khẳng định hệ thống phân phối khí lạnh có thể thoát ra từ cửa của lạnh tủ lạnh đó chính là ngăn chứa thực phẩm và làm mát thức uống của dòng tủ lạnh Side by Side. Với ô cửa nhỏ ngay trên cánh cửa, tủ lạnh Side by Side sẽ giúp cho bạn có thể đặt những chai đồ uống vào làm lạnh một cách dễ dàng mà không cần phải mở tủ lạnh ra.

công nghệ làm lạnh trên tủ lạnh là gì

Tóm lại, có thể hiểu ngắn gọn rằng hệ thống làm lạnh đa chiều trên tủ lạnh chính là khả năng phân bổ luồng khí lạnh đồng đều trong tủ lạnh, giúp tủ lạnh hoạt động hơn, lạnh đều hơn, tránh việc ôi thiu thực phẩm ở cửa tủ. Với hệ thống này, thực phẩm của gia đình bạn sẽ luôn được giữ lạnh ổn định, đồng đều, giúp cho thực phẩm luôn được tươi ngon và có thể giữ được lâu.

>> Xem thêm: tủ lạnh, tủ đông, tủ mát

TIN TỨC KHÁC