Có nên tắt tivi bằng cách rút dây điện?

Có buộc phải tắt tivi bằng cách rút dây điện?

Tuy có vẻ đơn giản, nhưng bí quyết bạn bật tắt tivi hằng ngày cũng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ tivi đấy nhé! Vậy thì câu hỏi đặt ra là, rút dây điện để tắt tivi – phải hay ko nên? 

1. Rút phích cắm tivi để tiện tặn điện?

Nhiều gia đình thường mang thói quen rút dây điện để tùng tiệm bớt phần nào lượng điện tiêu thụ (vì ví như tắt bằng remote, tivi chỉ đang ở chế độ chờ tức là vẫn tiêu dùng 1 lượng điện nhất định).

Thêm vào đó, rút hẳn dây điện tất nhiên sẽ phần nào tạo cảm giác yên tâm cho gia đình, ít lo lắng hơn về vấn đề cháy nổ. Do đó, đối mang gia đình có con nhỏ, bố mẹ thường có lề thói rút hẳn dây điện.

Nhiều gia đình sở hữu lề thói tắt tivi bằng phương pháp rút điện

2. Tuy nhiên, rút dây điện đột ngột cũng sẽ gây hại cho tivi

Nếu mỗi ngày bạn đều rút và cắm dây điện để tắt mở tivi, thì lâu dần sẽ mang liên quan tới tuổi thọ. Hành động này, sẽ làm cho nguồn điện đi vào tivi ko hoàn toàn ổn định, do cần liên tục nạp điện.

Thêm nữa, trường hợp bạn đột ngột rút dây điện mà ko tắt nguồn tivi trước thì sẽ khiến cho dây tóc đèn màn hình dễ va đập, dễ toé lửa vừa nhanh hỏng tivi lại tiềm ẩn những nguy cơ cháy nổ.

>>> Xem thêm : TỦ MÁT SANAKY 1 CÁNH INVERTER , TỦ ĐÔNG 2 NGĂN DÀN LẠNH NHÔM

3. Vậy tắt mở tivi thế nào cho đúng cách?

Mặc dù rút dây điện cho tivi sẽ tiết kiệm được 1 chút điện cho bạn, nhưng thực ra nó ko phổ biến đến mức có thể đánh đổi bằng tuổi thọ của tivi. Thêm nữa, trong điều kiện điện áp bình thường, việc bạn tắt tivi bằng remote cũng như nút nguồn trên tivi cũng đã là an toàn, không tới mức hiểm nguy để bạn nên lo lắng.

Do đó, nếu gia đình thường xuyên dùng tivi, bạn chỉ bắt buộc tắt tivi bằng remote, nếu chu đáo hơn mang thể nhấn thêm nút nguồn trên tivi là đã ổn, đừng bao giờ tắt tivi bằng cách đột ngột rút nguồn điện. 

Chỉ bắt buộc rút hẳn dây điện, trường hợp gia đình bạn sở hữu việc không sử dụng tivi trong phổ biến ngày, hoặc điều kiện thời tiết đang mưa bão thì rút hẳn điện cho an toàn. Lưu ý là trước khi rút dây điện bạn phải tắt bằng remote trước. 

Tắt tivi bằng remote trước khi rút dây điện

TIN TỨC KHÁC