Có nên bảo quản mỹ phẩm, thuốc trong tủ mát tủ lạnh không?

Thông thường các chị em vẫn có thói quen bảo quản mỹ phẩm và thuốc trong ngăn mát tủ lạnh. Việc làm này liệu có gây tác hại gì hay không? Hãy cùng dienlanhsanaky.com tìm hiểu vấn đề này nhé!

1. Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh, nên hay không?

Trên thực tế, nhiều chị em phụ nữ nghĩ rằng việc bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh sẽ làm gia tăng tuổi thọ của mỹ phẩm cũng như ngăn chặn nguy cơ chúng bị hư hỏng do ảnh hưởng từ nhiệt độ môi trường.

Tuy vậy không phải mỹ phẩm nào cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh. Vậy đâu là loại mỹ phẩm có thể bảo quản trong tủ lạnh và loại nào không?

Các loại mỹ phẩm có thể cho vào tủ lạnh

Kem dưỡng vùng mắt: Việc sử dụng kem dưỡng lạnh sẽ giúp đẩy nhanh quá trình giảm quầng thâm và bọng mắt.

Sơn móng tay: Nhiệt độ mát giúp cho sơn móng tay kéo dài thời hạn sử dụng, không bị đặc lại, cho lớp sơn móng được mỏng và đều màu.

Nước hoa: Cho nước hoa vào tủ lạnh sẽ bảo vệ cho mùi hương của chúng không bị biến đổi.

Mặt nạ dưỡng da: Giúp mặt nạ mát hơn, cảm giác sảng khoái hơn khi đắp lên mặt.

Kem chống nắng: Bảo quản kem chống nắng còn thừa trong tủ lạnh sẽ ngăn chặn nguy cơ giảm chỉ số SPF (chỉ số chống nắng) của kem.

Mỹ phẩm handmade, hữu cơ (organic) và các dòng mỹ phẩm thiên nhiên: Kéo dài tuổi thọ của mỹ phẩm, đồng thời ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập, gây dị ứng cho da.

Kem, thuốc trị mụn: Trong kem cà thuốc trị mụn có chứa chất kháng sinh làm giảm viêm và sưng tấy, việc bảo quản trong tủ lạnh sẽ ngăn chặn quá trình oxy hóa của sản phẩm, giúp chúng không bị biến chất.

Các loại mỹ phẩm tuyệt đối không được cho vào tủ lạnh

Chì trang điểm: Khi cho vào tủ lạnh, chì bị cứng lại, khiến cho việc sử dụng gặp khó khăn và nét kẻ cũng không đều màu.

Son môi: Ở nhiệt độ lạnh, son sẽ bị đổ dầu (còn gọi là mồ hôi), đông cứng, hiện tượng này sẽ làm chất lượng son bị giảm đi đáng kể.

Các sản phẩm chứa dầu (kem lót, kem nền dạng lỏng, mascara,...): Trong điều kiện nhiệt độ thấp, sản phẩm chứa dầu sẽ bị tách lớp (lớp nước riêng, lớp dầu riêng) khiến cho chúng bị biến chất hoặc hư hỏ một cách nhanh chóng.

Một mẹo nhỏ cho bạn khi bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh đó là nên dành ra một không gian riêng ở phía cánh tủ để chứa mỹ phẩm. Việc làm này giúp mỹ phẩm nhận được vừa đủ hơi lạnh để kéo dài tuổi thọ mà không lo bị đông đá.

Tuy nhiên cũng nên chú ý đến hạn sử dụng của chúng bạn nhé vì sử dụng mỹ phẩm hết hạn sẽ không tốt cho sức khỏe thậm chí còn "phản tác dụng" nữa đấy.

2. Các loại thuốc có thể và không thể bảo quản trong tủ lạnh

Tương tự như mỹ phẩm, các loại thuốc (thuốc nhỏ mắt, thuốc viên, thuốc nước...) cũng sẽ có loại có thể bảo quản trong tủ lạnh, có loại không thể.

Thuốc có thể cho vào tủ lạnh

Thuốc đạn (thuốc nhét hậu môn): Nếu để ở nhiệt độ cao sẽ bị nóng chảy, hư hỏng.

Thuốc nhỏ mắt

Xem thêm sản phẩm Sanaky bảo quản tốt các loại mỹ phẩm thuốc >> TỦ MÁT SANAKY 1 CÁNH INVERTER

Tủ mát inverter SANAKY 400 lít tại đức hoà VH408W3

Thuốc insulin trị bệnh tiểu đường: cần được bảo quản ở nhiệt độ thấp từ 4-8 độ C và phải để ra ngoài 4 tiếng trước khi sử dụng để tránh gây đau cho người dùng.

Thuốc không được cho vào tủ lạnh

Thuốc dạng bột: Khí lạnh, hơi ẩm sẽ khiến cho thuốc bị chảy nước, biến chất, không sử dụng được.

Thuốc bắc: Dễ bị nấm mốc, nhiễm khuẩn, sinh ra độc tố, ảnh hưởng sức khỏe người sử dụng.

 

TIN TỨC KHÁC