Chọn loại nào trong các máy sau: Chế biến thực phẩm, đánh trứng hay máy xay sinh tố?

Chọn dòng nào trong các máy sau: Chế biến thực phẩm, đánh trứng hay máy xay sinh tố?

Các mẫu máy chế biến thực phẩm, đánh trứng và máy xay sinh tố đều được tiêu dùng để nhào trộn và chế biến những món ăn. Vậy sự khác nhau giữa chúng là gì? Hãy xem hướng dẫn dưới đây của để tận dụng tối đa công dụng của từng loại máy.

máy xay sinh tố

Máy đánh trứng cầm tay và máy đánh trứng để bàn với công dụng như nhau

máy xay sinh tố

Cả 2 mẫu máy đều ko chỉ sở hữu tác dụng đánh trứng mà còn trộn thực phẩm, nhồi bột, đánh bông hỗn tạp trứng trước lúc làm bánh.

Tuy nhiên, vẫn sở hữu điểm khác biệt:

- Khối lượng thực phẩm chế biến: Máy đánh trứng bằng tay yêu thích có khối lượng thực phẩm ít và bắt buộc đánh bông trong thời kì ngắn.

- Tiện lợi: Máy đánh trứng để bàn thuận tiện hơn lúc bạn sở hữu thể vừa để máy hoạt động, vừa khiến cho những công tác khác như là nhào bột. Thêm một điều cần chú ý nữa là máy đánh trứng cầm tay dễ dàng khiến cho sạch hơn do cấu tạo đơn giản, nhỏ gọn. Ngoài ra:

- Khi nên nhào trộn lâu hơn 1 phút, người ta thường tiêu dùng máy đánh trứng để bàn để giảm thiểu mỏi tay.

- Đặc biệt, máy đánh trứng để bàn cũng là lựa chọn ưng ý khi buộc phải thêm những gia vị trong quá trình đánh bột, vì bạn sở hữu thể vừa chuẩn bị vật liệu vừa để máy hoạt động.

Máy đánh trứng để bàn thường tất nhiên phổ biến phụ kiện, trong đó quan trọng nhất là 3 đầu đánh sau:

máy xay sinh tố

- Que trộn chân vịt: sở hữu tác dụng trộn những hỗn hợp dạng sệt như là đánh nhuyễn bơ và đường cho đến khi hổ lốn nhạt màu và mịn, không còn lợn cợn. Đây là bước thứ nhất khi bạn khiến đa số những cái cookies, bánh ngọt, bánh cake, cupcake và kem bơ trang trí.

Que đánh trứng: hay còn gọi là phới lồng, cũng là đánh và trộn vật liệu nhưng khác với que trộn chân vịt ở chỗ que đánh trứng sử dụng có mục đích làm cho bông xốp hỗn hợp, như đánh lòng đỏ, lòng trắng.

Thanh trộn móc câu: sử dụng để nhồi bột và gia vị cho đồng đều, sử dụng thanh câu liêm sẽ rút ngắn giai đoạn vô cùng rộng rãi so có việc nhồi bột bằng tay.

Còn dưới đây là các phụ kiện của máy đánh trứng cầm tay:

máy xay sinh tố

Phụ kiện đi kèm máy đánh trứng cầm tay  

Phụ kiện của máy đánh trứng cầm tay rưa rứa máy để bàn nhưng có kích thước nhỏ hơn và gọn hơn, chỉ ưng ý khi nhào/trộn/đánh lượng ít vật liệu trong thời kì ngắn.

Dùng máy chế biến thực phẩm để cắt lát, cắt sợi, nghiền nhỏ nguyên liệu thành hỗn hợp thô

máy xay sinh tố

Máy chế biến thực phẩm  

Máy chế biến thực phẩm sở hữu siêu phổ biến phụ kiện đi kèm, nhưng nhìn chung chỉ có 3 phụ kiện cơ bản sau:

máy xay sinh tố

Dụng cụ đi kèm máy chế biến thực phẩm  

Đĩa cắt sợi: thường dùng để cắt trái cây, rau củ và phô mai, ko mang tác dụng trộn, sở hữu tính ứng dụng cao, sở hữu thể bào mỏng rau củ thành sợi, để trộn gỏi, rau trộn… hay bào nhỏ phô mai khiến cho pizza.

Đĩa cắt lát: cũng hoạt động na ná và ko dùng để trộn mà được sử dụng để cắt trái cây, rau củ, phô mai thành các miếng nhỏ và mỏng. Dụng cụ này siêu hữu ích khi cắt khoai tây, củ cải hoặc các mẫu rau củ khác để khiến vật liệu trang trí mặt bánh hoặc để khiến cho món khoai tây chiên.

Lưỡi dao trộn: Dụng cụ này tiêu dùng để trộn các dòng nguyên liệu lộn lạo mang nhau, như trộn sốt mayonaise, phô mai, muối có rau, kem... Ngoài ra lưỡi dao này còn tiêu dùng để xay thực phẩm như thịt cá, đậu phụ, rồi thêm những vật liệu khác như tỏi, nước sốt để khiến cho giết mổ viên, xúc xích. Tuy nhiên, khác có máy xay sinh tố là lúc tiêu dùng máy chế biến thực phẩm mang lưỡi dao trộn, bạn ko bắt buộc đổ thêm nước vào.

Sử dụng máy xay sinh tố để nghiền, trộn, xay nhuyễn

máy xay sinh tố

Máy xay sinh tố  

Máy xay sinh tố được dùng để xay nhuyễn trái cây hoặc những thực phẩm dạng lỏng như súp hay xay thịt, cháo lỏng cho em bé. Tuy nhiên, ko được cho nước quá nóng vào máy vì sức ép khá nước khiến bật nắp và vung vãi những thực phẩm ra ngoài. Và đặc biệt, máy xay sinh tố ko mẫu mã chuyên dụng để đánh bông hỗn tạp trứng, vì khi xay, máy ko tạo được phổ biến bọt khí để làm cho bông trứng, do đó trứng sẽ không nổi.

Ngoài ra sở hữu thể sử dụng máy xay sinh tố để khiến những loại nước sốt như cà chua hay sốt hollandaise (nước sốt từ lòng đỏ trứng và bơ) bằng cách thêm dầu từ từ lúc máy đang xay chất lỏng để hòa tan chất lỏng và chất béo.

Sử dụng máy xay sinh tố cầm tay để pha trộn những chiếc chất lỏng hoặc xay nhuyễn thực phẩm trong giai đoạn nấu nướng.

máy xay sinh tố

Máy xay sinh tố cầm tay

Máy xay sinh tố cầm tay cũng mang lưỡi dao giống như các chiếc máy xay sinh tố thông thường, hơi nhỏ gọn, bạn sở hữu thể đi lại trong giai đoạn sử dụng. Ngoài ra, máy xay sinh tố cầm tay cũng cực kỳ lợi ích để pha trộn, xay vật liệu trong lúc đang nấu ở nồi hoặc chảo, chịu được sức nóng và ko bị bắn ra bên cạnh như các cái máy xay sinh tố thông thường. Thêm 1 điều bắt buộc lưu ý là mang một số mẫu máy xay cầm tay cao cấp còn sở hữu thêm đầu đánh trứng, với thể đánh bông hổ lốn trứng khiến bánh mà không buộc phải chọn thêm dụng cụ.

>> Xem thêm : TỦ ĐÔNG 1 NGĂN DÀN LẠNH NHÔM , TỦ MÁT SANAKY 2 CÁNH INVERTER

Các mẫu máy ở trên thường được dùng cho quá trình đầu tiên của việc nấu ăn hay khiến bánh. Bạn đang sử dụng loại máy nào và sở hữu món ăn nào thường xuyên chế biến không? Cùng san sẻ cho Điện máy XANH biết nhé.

TIN TỨC KHÁC