CÁCH TIẾT KIỆM ĐIỆN CHO TỦ LẠNH

Sử dụng tủ lạnh/tủ mát thông minh sẽ giúp bạn hà tiện được một phần không nhỏ giá thành hóa đơn tiền điện hằng tháng. 

- Kiểm tra cửa hít: 

Một kẽ hở nho nhỏ ở cửa tủ thôi cũng đủ để tủ nhà bạn tiêu tốn điện năng hơn bình thường. Để kiểm tra liệu cửa tủ với bị hở hay không, hãy tiêu dùng một tờ giấy mỏng kẹp vào khe cửa tủ. Dùng tay kéo tờ giấy lên xuống theo chiều dọc của khe tủ. Nếu tờ giấy với thể được chuyển động dễ dàng thì cửa tủ của bạn đã bị hở, bạn bắt buộc bắt buộc thay mới gioăng cao su ở mép tủ. 

- Rã đông ngay trong tủ: 

Thức ăn được đặt trong tủ đông hoặc ngăn đá tủ lạnh sẽ đông cứng lại. Trước khi sử dụng những thức ăn này, chúng ta nên buộc phải rã đông chúng. Có phổ biến phương pháp để rã đông nhưng bí quyết giúp bạn hà tiện được điện năng nhất là cho thức ăn đông lạnh vào ngăn mát của tủ lạnh hoặc tủ mát để chúng rã đông khi không thay vì dùng lò vi sóng hay lò nướng. 

                  Sử Dụng Tủ Lạnh Thế Nào Để Tiết Kiệm Điện?

                                              Thay vì sử dụng lò vi sóng/lò nướng, hãy rã đông ngay trong tủ

- Vệ sinh phía sau tủ: 

Khi quyết định vệ sinh và quét dọn cho tủ lạnh/tủ mát, đừng quên vệ sinh cho cả phần phía sau tủ. Phía sau tủ là bộ khiến lạnh mà ví như bị dính nhiều bụi bẩn, chúng sẽ bị tắc nghẽn liên quan tới hiệu quả khiến cho lạnh của thiết bị. 

- Tạo không gian thông thoáng cho tủ: 

Tránh để tủ sắp các nguồn nhiệt như bếp gas, lò nướng, bếp điện, nồi cơm điện, lò vi sóng hay những nơi có ánh sáng Mặt Trời rọi vào trực tiếp. Ngoài ra, bạn cũng cần thu vén ko gian quanh co vị trí của tủ, đừng để tủ sát tường hoặc sở hữu nhiều trang bị áp sát xung quanh. 

                  Sử Dụng Tủ Lạnh Thế Nào Để Tiết Kiệm Điện?

                                                             Dọn dẹp không gian thoáng đạt để đặt tủ

>>> Xem thêm : Tủ Đông 2 ngăn dàn lạnh nhômTủ mát sanaky 2 cánh Inverter

- Mẫu mã tủ: 

Tủ với tốn điện đa dạng hay không được quyết định 1 phần từ bề ngoài của tủ. Những loại tủ mini thường hà tiện điện năng hơn. Do đó, giả dụ bạn không với nhu cầu sử dụng quá nhiều, hãy chọn các chiếc tủ nhỏ, với kích tấc ưa thích mang gia đình. Ngoài ra, những loại tủ lạnh được ngoại hình cánh cửa side by side thường tốn điện hơn tủ lạnh với ngăn đá ở trên. 

TIN TỨC KHÁC