Cách sử dụng tủ mát đựng rau quả khi mất điện

Cách sử dụng tủ mát đựng rau quả khi mất điện

Ngắt điện là việc thường xuyên xảy ra vào thời điểm mùa hè. Việc cắt điện đột xuất sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động làm lạnh và bảo quản thức ăn trong tủ mát đựng rau quả. Vì vậy, người tiêu dùng cần sử dụng tủ mát đựng rau quả khi mất điện thật hợp lý và đúng cách, để thức ăn không nhanh hỏng cũng như không làm thất thoát quá nhiều hơi lạnh ra bên ngoài.

SỬ DỤNG TỦ MÁT ĐỰNG RAU QUẢ KHI MẤT ĐIỆN NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG CÁCH

Bạn có biết, tốc độ rã đông của thức ăn trong tủ mát khi mất điện phụ thuộc vào những yếu tố sau đây:

1. Khối lượng thức ăn để sử dụng tủ mát đựng rau quả khi mất điện

Một chiếc tủ mát đựng rau quả khi mất điện mà có đầy thức ăn thì khả năng giữ lạnh được lâu hơn một chiếc tủ mát trống rỗng hoặc có rất ít thức ăn.

2. Nhiệt độ phù hợp để sử dụng tủ mát đựng rau quả khi mất điện

Thông thường thực phẩm đã được làm lạnh có khả năng giữ nhiệt lâu hơn thức ăn chỉ mới cho vào tủ. Vì thế, khi mất điện hoặc để tiết kiệm điện, người dùng  nên tránh trường hợp cho thực phẩm nóng vào tủ lạnh sẽ làm tủ, gây tình trạng mất thời gian làm lạnh lâu hơn. Bên cạnh đó  khi xảy ra cúp điện, thức ăn này sẽ có nhiệt độ cao hơn thực phẩm khác. Từ đó mà gây ra tình trạng  bị hỏng nhanh chóng.

3. Khả năng cách nhiệt và dung tích tủ là những điều cần lưu ý trong tình huống sử dụng tủ mát đựng rau quả khi mất điện

Tủ mát đựng rau quả có khả năng cách nhiệt tốt, giúp lưu giữ hơi lạnh lâu hơn. Bên cạnh đó,  dung tích tủ lớn cũng ít bị thất thoát hơi lạnh hơn tủ có dung tích nhỏ.

Tủ đông inverter tiết kiệm điện SANAKY 600 lít

4. Cách sử dụng tủ mát đựng rau quả khi mất điện: 

Khi điện mất, cách tốt nhất để không ảnh hưởng đến việc bảo quản thức ăn trong tủ mát đựng rau quả là hạn chế đóng mở tủ. Bởi mỗi lần mở tủ, hơi lạnh sẽ thất thoát từng ít một ra ngoài. Vì vậy, bạn chỉ nên mở tủ khi cần lấy thức ăn. Ngoài ra, cách tốt nhất sử dụng tủ mát đựng rau quả khi mất điện chuyển thực phẩm sang thùng ướp lạnh hoặc lấy đá để vào trong tủ. Do đó, khi lấy thức ăn, bạn hãy suy nghĩ kĩ rồi hãy lấy hết các thức ăn cần trong 1 lần. Nếu bạn biết được lịch thông báo sắp mất điện, bạn hãy chỉnh nhiệt độ tủ xuống mức thấp nhất trước khi điện cúp. Việc này giúp thực phẩm kéo dài thời gian bảo quản và lưu trữ thức ăn trong tủ mát dựng rau quả.

TIN TỨC KHÁC