Cách Sử Dụng Tủ Lạnh, Tủ Mát Khi Mất Điện

Cúp điện là việc thường xuyên xảy ra mà chúng ta không thể chủ động được. Việc cúp điện đột xuất sẽ khiến tương tác tới hoạt động làm cho lạnh và bảo quản thức ăn trong tủ lạnh/tủ mát. Vì vậy, người dùng cần với phương pháp dùng tuyệt vời để thức ăn ko nhanh hỏng và không làm thất thoát quá rộng rãi tương đối lạnh ra bên ngoài. Tốc độ rã đông của thức ăn trong tủ lạnh/tủ mát khi bị mất điện phụ thuộc vào các yếu tố sau đây: 

- Khối lượng thức ăn trong tủ: 

Một dòng tủ lạnh/tủ mát có đầy thức ăn sẽ giữ lạnh được lâu hơn 1 loại tủ rỗng hoặc chỉ có ít thức ăn. 

Tủ có nhiều thức ăn bên trong sẽ giữ lạnh được  lâu hơn tủ rỗng hoặc với ít thức ăn lúc mất điện

>  >  > Xem thêm tu dong , Tủ đông inverter tiết kiệm điện SANAKY 400 lít

- Nhiệt độ của thực phẩm: 

Thực phẩm đã lạnh sẽ giữ lạnh lâu hơn thức ăn chỉ mới cho vào tủ. Do đó, mang thể tránh ví như này bằng phương pháp không cho thực phẩm nóng vào tủ lạnh sẽ làm tủ mất thời gian khiến cho lạnh lâu hơn. Nếu xảy ra cúp điện, thức ăn đấy sẽ sở hữu nhiệt độ cao hơn thực phẩm khác và vì thế sẽ bị hỏng nhanh chóng. 

Tránh việc cho thức ăn nóng vào tủ phòng khi điện cúp bất thần sẽ tác động đến việc giữ lạnh của tủ

- Khả năng bí quyết nhiệt và thể tích tủ: 

Tủ sở hữu khả năng phương pháp nhiệt thấp sẽ giúp lưu giữ hơi lạnh lâu hơn. Dung tích tủ to cũng ít bị thất thoát hơi lạnh hơn tủ với khoảng trống nhỏ. 

Cách dùng tủ lạnh/tủ mát khi mất điện: 

Khi điện mất, bí quyết tốt nhất để ko tác động đến việc bảo quản thức ăn trong tủ là giảm thiểu đóng mở tủ. Mỗi lần mở tủ, tương đối lạnh sẽ thất thoát 1 ít nhất ngoài. Lượng khá lạnh bị thất thoát nâng cao dần lên theo số lần tủ mở. Vì vậy, chỉ bắt buộc mở tủ khi bắt buộc lấy thức ăn, chuyển thực phẩm sang cỗ áo ướp lạnh hoặc lấy đá. Khi lấy thức ăn, suy nghĩ kĩ để lấy hết các thức ăn bắt buộc trong một lần, hạn chế mở phổ biến lần hoặc mỗi lần mở quá lâu. Nếu bạn nhận được lịch thông tin sắp mất điện, hãy chỉnh nhiệt độ tủ xuống mức thấp nhất trước lúc điện cúp. Việc này giúp thực phẩm hạ nhiệt tối đa, kéo dài thời kì bảo quản và lưu trữ thức ăn trong tủ lạnh/tủ mát

Hạn chế mở tủ và ko mở tủ quá lâu trong suốt thời kì mất điện

TIN TỨC KHÁC