Cách sử dụng giúp tăng tuổi thọ cho bình thủy điện

Cách sử dụng giúp nâng cao tuổi thọ cho bình thủy điện

Để bình thủy điện sử dụng bền lâu, ko bị hư hỏng, luôn giữ được nét sáng đẹp như lúc mới mua. Bạn hãy tham khảo và ứng dụng hiệu quả các cách sử dụng giúp nâng cao tuổi thọ cho bình thủy điện trong bài viết bên dưới nhé.

Bình thủy điện chỉ tiêu dùng để đun sôi và giữ ấm nước

Sản phẩm bình thủy điện được cung cấp chỉ có mục tiêu là đun sôi và giữ ấm nước. Bạn không tiêu dùng bình để hong khô đồ đạc, nấu ăn, ko đun những chiếc chất lỏng như sữa, nước sở hữu gia vị, nước hoa quả…

Không phải cho trà khô vào bình thuỷ điện, vì lá trà mang thể khiến tắt nghẽn bơm, làm cho bình ko rót được nước.

Đổ đủ nước theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất

Mỗi bình thủy điện đều mang quy định lượng nước tối thiểu và tối đa riêng, bạn bắt buộc xem kỹ ở thang hiển thị mực nước bên ko kể vỏ bình hoặc đọc ở sách chỉ dẫn tiêu dùng được nhà phân phối đặt tất nhiên sản phẩm.

Tuyệt đối không cắm phích điện để đun sôi nước lúc bên trong bình thủy điện ko có nước hoặc nước ở khoảng dưới 500 ml hay dưới mức tối thiểu vì dễ xảy ra hư hỏng, cháy mâm nhiệt, những thứ điều chỉnh nhiệt của sản phẩm.

Bạn cũng ko đổ nước vượt qua mức tối đa vì khi nước sôi sẽ dễ trào ra bên ngoài, rơi vào hệ thống mạch điện, gây chập điện, nguy hiểm.

Không làm nguội nước bằng nước đá lạnh

Sau lúc đun nước sôi, để làm nguội nước nhanh nhiều người sở hữu thói quen thêm nước đá lạnh vào bình thủy điện. Điều này sở hữu thể tạo ra khá nước bên cạnh bình thủy điện mang thể thâm nhập vào thiết bị, mạch điện bên trong sản phẩm, gây rò rỉ, chập điện, không an toàn cho người sử dụng và khiến cho giảm tuổi thọ của bình thủy điện.

Vệ sinh đều đặn

Làm sạch vỏ bình sở hữu khăn mềm với thấm chút nước

Thời gian dùng lâu, bình thủy điện cũng sẽ bị bẩn bên bên cạnh vỏ, với cặn bám bên trong ruột bình.

Để làm cho sạch vỏ bình thủy điện, bạn không ngâm bình trong nước, không rửa bình dưới vòi nước, chỉ lấy khăn mềm thấm chút nước lau chùi xung quanh.

Với ruột bình muốn vệ sinh, bạn đổ giấm vào bình và để vậy trong 30 phút, sau đấy đổ giấm ra và rửa bình sở hữu nước thì ruột sẽ sạch sẽ, ko còn cặn bẩn.

Xem thêm: tủ đông , tủ mát

Lưu ý trong phương pháp sử dụng, bảo quản khác

- Dây điện của bình thủy điện không được để xoắn, không khiến trầy xước, ko khiến cho bong tróc vỏ dây điện, không đặt gần lò nướng, lò vi sóng, bếp gas… để giảm thiểu làm dây điện biến dạng, ko an toàn khi sử dụng.

- Tránh cho người tiêu dùng bị bỏng, nóng, nước rơi vào vật dụng bên trong bình thủy điện, gây rò rỉ điện, bạn không mở nắp hay rót nước khi nước đang đun sôi, không nghiêng, lắc bình thủy điện đang sở hữu nước nóng bên trong, ko để bình ở các vị trí ko thăng bằng, ổn định.

- Không xoay bình thủy điện lúc đang rót nước vì nước sôi có thể đổ ra ngoài.

- Nếu bình thủy điện xảy ra sự cố, không hoạt động, vô điện nhưng không đun sôi nước, điều chỉnh chức năng không được. Bạn không túa bình và tự ý sửa chữa, hãy liên hệ sở hữu trung tâm bảo hành hay tiệm tu tạo để họ xử lý.

TIN TỨC KHÁC