Cách làm món phở chiên phồng thơm ngon, giòn rụm

Phở chiên phồng, nếu không nhầm thì nó xuất hiện cùng thời gian với phở cuốn. Tuy không phải là món ăn phổ biến, truyền thống nhưng nhờ hương vị thơm ngon mà cho tới giờ, đã hơn chục năm rồi, vẫn là món ăn phổ biến được nhiều người Hà Nội yêu thích.Nếu ai đã "mê mệt" món ăn này nhưng vẫn còn chưa biết cách làm thì tham khảo công thức dưới đây nhé. Mách nhỏ là  làm bánh phở giòn rụm như ở ngoài hàng cũng dễ ợt luôn nhé!!

Nguyên liệu

500 gram bánh phở cuốn

300 gram thịt thăn bò

50 gram cà rốt (1 củ nhỏ)

50 gram rau cải chip

50 gram hành tây

50 gram tỏi tây

50 gram cần tây

30 gram cà chua

15 gram hành lá

10 gram tỏi

10 gram hành khô

5 gram đường

15 gram dầu hào

10 gram bột gia vị

10 gram hạt tiêu

200 ml dầu ăn

Cách làm

Bước 1: Chuẩn bị bánh phở

– Để làm món ăn này, bạn cần chọn loại bánh phở cuốn, loại còn nguyên miếng/ nguyên tệp, chưa thái thành sợi. Để nguyên cả miếng bánh phở, cắt thành các khối vuông cỡ 4 x 4cm, tách thành từng miếng có độ dày 3-4 lá phở. Bạn có thể cactws theo kích thước tùy thích nhưng với kích thước trên có lẽ là hợp lý nhất để bánh giòn ngon đó!

Bước 2: Chuẩn bị các nguyên liệu khác

– Thịt bò rửa sạch, thấm khô, thái thật mỏng. Cho 1 thìa cafe đường vào thịt, đảo đều, để 10’ cho thấm (Ướp đường trước sẽ giúp thịt được mềm và đậm đà hơn). Sau đó thêm 1 thìa cafe bột nêm, 1 thìa cafe dầu hào, 1 thìa cafe hạt tiêu. Ướp trong vòng 15’ cho thịt thấm gia vị.

– Cà rốt bào bỏ vỏ, tỉa hoa, thái mỏng.

– Rau cải nhặt rửa sạch, chẻ làm đôi những bẹ cải to, bẹ nhỏ để nguyên

– Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái mỏng

– Tỏi tây, cần tây, hành lá bỏ rễ, rửa sạch, cắt khúc dài 4cm

– Cà chua rửa sạch, bổ múi cau

– Hành, tỏi bóc bỏ, đập dập, băm nhỏ.

Bước 3: Chiên bánh phở

– Cho 200 ml dầu ăn vào trong chảo sâu lòng, đợi dầu sôi. Nếu nhúng 1 chiếc đũa khô vào giữa chảo dầu, thấy dầu sủi tăm xung quanh đũa nghĩa là dầu đã đủ nóng.

– Thả từng miếng bánh phở vào chảo dầu, chiên đến khi bánh phở nở phồng to, vàng đều 2 mặt, vớt bánh phở ra để vào đĩa có lót giấy thấm dầu. Lưu ý không nên cho nhiều bánh phở vào chảo chiên cùng lúc vì bánh sẽ bị dính vào nhau.

Bước 4: Xào nhân

– Chắt bớt dầu ra khỏi chảo dùng để chiên bánh phở, giữ lại khoảng 2 thìa canh (30 ml) dầu ăn, bật bếp chế độ lửa to nhất

– Cho ½ chỗ hành, tỏi vào chảo, phi thơm, rồi cho thịt bò vào xào nhanh tay đến khi thịt chín tái, trút ra đĩa, để riêng.

Bước 5: Xào rau

Cho thêm 2 thìa canh dầu ăn vào chảo, cho nốt ½ chỗ hành, tỏi băm cùng với hành tây vào đảo đều, đến khi hành tây mềm, tỏi dậy mùi thơm. Cho rau cải và cà rốt vào đảo đều khoảng 2’ đến khi rau chín tới. Cho cần tỏi cắt khúc vào đảo cùng thêm 1’.

Nêm vào chảo 1 thìa cafe bột nêm, 1 thìa cafe dầu hào, 1 thìa cafe hạt tiêu, đảo đều, rồi cho cà chua và hành lá vào xào cùng thêm khoảng 30 giây – 1 phút. Cho thịt bò vào chảo, đảo đều đến khi thịt và rau củ chín hoàn toàn, tắt bếp. Nêm nếm lại theo khẩu vị.

Bước 6: Bày thành phẩm

Dùng đĩa to, xếp phở chiên phồng vào đĩa, đổ thịt và rau xào lên trên, ăn nóng kèm nước chấm chua ngọt và tương ớt. Vậy là bạn đã có được một món bánh phở chiên phông ngon lành giòn rụm.

Chúc các bạn thành công với công thức này nhé!!

>>  Xem thêm: tủ đông, tủ lạnh, tủ mát

TIN TỨC KHÁC