Cách làm món cá trê thơm ngon với lò nướng

Ở bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn làm món cá trê lai thơm ngon với lò nướng cực kỳ đơn giản ngay tại nhà nhé. Thịt cá trê lai có vị ngọt tự nhiên, săn chắc thường được chế biến thành nhiều món ngon như: cá trê giả cầy, nướng, kho, nấu chua… Ngoài là nguyên liệu chính cho nhiều món ăn ngon, cá trê lai cũng rất bổ dưỡng. Theo Đông y, ăn cá trê lai có tác dụng bổ huyết, giảm đau, lợi tiểu, lợi sữa, chữa đau lưng mỏi gối. Tóm lại đây là một món ăn vừa thơm ngon lại rất bổ dưỡng mà bạn sẽ muốn bổ sung vào trong thực đơn của gia đình mình đấy. Cùng nhau theo dõi cách làm dưới đây nhé!

Hướng dẫn làm món cá trê thơm ngon với lò nướng

Chuẩn bị nguyên liệu

– 1kg cá trê lai

– 1 củ riềng

– 3 – 4 cây sả

– 1 muỗng cà phê bột nghệ

– 2 muỗng cà phê sa tế

– 2 trái ớt hiểm

– 1 ít mẻ

– Gia vị bao gồm: dầu ăn, bột ngọt, mắm, đường

Cách chế biến cá trê lai sạch nhớt, hết tanh

Yêu cầu cá trê còn tươi sống thịt săn chắc, không bở, nát.

Bạn cho cá vào thau, sau đó dùng muối chà xát lên mình cá. Bạn cũng có thể thêm một chút giấm hoặc chanh vào để khử đi mùi tanh và chất nhớt một cách nhanh hơn. Sau đó, bạn đổ nước ấm, không được dùng nước nóng vì sẽ khiến cho da cá bị bong tróc làm thành phẩm món ăn không đẹp mắt. Chờ một lúc, bạn sẽ thấy lớp nhớt trên mình cá đông lại, dùng dao cạo đi rồi đem cá rửa lại bằng nước vo gạo hoặc nước sạch.

Cách chế biến cá trê lai sạch nhớt, hết tanh

Để cá không bị tanh, bạn lưu ý phải loại bỏ hoàn toàn phần tiết đọng lại trên cá. Do đó, bạn nhớ rửa sạch phần tiết cá ở bụng và 2 cục máu tanh 2 bên ngạnh cá. Ngoài ra, mùi tanh còn được loại bỏ khi bạn kết hợp chanh, giấm, gừng, riềng, sả trong lúc chế biến tùy từng món ăn cho phù hợp.

Cách làm món cá trê nướng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Cá trê lai sau khi mua về, bạn hãy sơ chế để loại sạch nhớt và mùi tanh như ở hướng dẫn trên, để ráo nước hoặc có thể dùng khăn thấm cho cá khô. Tiếp theo, bạn dùng dao rạch lên mình cá những đường dài để cá dễ dàng thấm gia vị hơn.

– Mẻ đem lọc lấy nước cốt.

– Riềng rửa sạch, bỏ vỏ. Sả, ớt cắt lát mỏng. Sau đó, bạn cho tất cả vào cối xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp ra bát cho vào 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng sa tế, 1 muỗng bột nghệ, 1 muỗng dầu ăn, 1 muỗng bột ngọt, 3 muỗng nước cốt mẻ rồi trộn đều lên.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Ướp cá

– Cho cá vào tô lớn rồi ướp với hỗn hợp gia vị trên, đậy kín nắp cho tô cá vào ngăn mát tủ lạnh ướp trong 60 phút để cá thấm gia vị.

Bước 3: Nướng cá

– Trải giấy bạc lên khay nướng, xếp cá vào rồi bọc kín lại. Trước khi bỏ cá vào lò nướng, bạn điều chỉnh lò ở 250 độ C, lửa trên dưới, cho cá vào nướng trong thời gian khoảng 30 phút. Nếu bạn sợ cháy thì có thể điều chỉnh nhiệt độ thấp xuống với thời gian dài hơn. Nhưng nhớ là đừng quá thấp nhé.

– Lưu ý, trong quá trình nướng, bạn mở lò để xem cá có bị khô không. Nếu mặt cá khô, bạn hãy phết một chút dầu ăn lên.

cho cá vào lò nướng

Yêu cầu thành phẩm

– Cá còn nguyên con không bị nát, chín đều các mặt.

– Thịt cá dai thấm đều gia vị, thơm ngon không bị tanh.

– Cá mềm không bị khô.

Nếu thịt cá đạt thành phẩm thì bạn đã làm thành công món ăn này rồi đấy, rất đơn giản phải không nào. Hy vọng với hướng dẫn làm món cá trê thơm ngon với lò nướng ở trên gia đình bạn sẽ có một bữa cơm đầm ấm và vui vẻ nhé.

>> Xem thêm: tủ lạnh, tủ đông, tủ mát

TIN TỨC KHÁC