Bật mí cách sử dụng tủ đông Sanaky tiết kiệm điện

Tủ đông là trang bị quen thuộc ko chỉ trong các nhà hàng siêu thị mặc cả ở các gia đình cần dự trữ 1 lượng thực phẩm lớn. Việc sử dụng và bảo quản tủ đông như thế nào vẫn luôn là thắc mắc lớn của phổ quát khách hàng. Ở bài viết này, Dienlanhsanaky.com sẽ tiếp tục tư vấn một số thắc mắc về tiêu dùng tủ đông an toàn và tiết kiệm điện năng hơn.

                            

1. Sử dụng nguồn điện mang điện áp 220V/50~60Hz.

Khi mới tậu tủ đông về, bạn nên rà soát nguồn điện trước lúc cắm sử dụng trang bị. Sau khi rút phích cắm ra khỏi ổ điện, hãy đợi 10 phút sau đó mới cắm lại. Để giảm thiểu bị điện giật, không được rút hoặc cắm thiết bị vào ổ điện khi tay ẩm ướt. Để giảm thiểu tối đa những nguy hiểm do điện, ko cắm rộng rãi thiết bị chung một ổ cấp điện. tiêu dùng ổ cấp điện riêng cho vật dụng, có trang bị chống dò điện, chống quá tải. Để tránh bị điện giật hoặc các hiểm nguy do dây điện gây ra, không được kéo dây cấp điện của tủ lúc chuyển di tủ.

                      

Đặt tủ nơi khô ráo, ít bụi và thoáng gió đảm bảo thống thoáng phia sau. Đặt cách thức tường tối thiểu 10 cm để đảm bảo lưu không làm cho mát dàn. không dùng giấy vải, phủ kín dàn ngưng dàn nóng.

2. Vệ sinh tủ thường xuyên:

Thường xuyên vệ sinh tủ khoảng 2 hoặc ba tháng một lần để vi khuẩn, nấm mốc ko với điều kiện sinh sôi. ngoài ra, nên vệ sinh phần rìa cao su của cửa tủ để không bị dính các dị vật giúp đóng khít tủ, ko làm thoát khá lạnh ra ngoài, giảm phung phí điện năng.

Đối với những chiếc tủ đông nên xả tuyết cho tủ khoảng một tuần một lần nhằm khiến sạch dàn lạnh tăng hiệu suất khiến lạnh. Đối mang phòng ban tản nhiệt thì vệ sinh ít nhất một tháng một lần để nâng cao tuổi thọ của tủ. ko sử dụng hóa chất Benzol (ben-zen), dung môi, chất tẩy rửa để vệ sinh tủ.

                      

Khi thực phẩm bảo quản trong tủ không phổ quát nên điều chỉnh độ lạnh ở mức làng nhàng, hoặc thấp để tiết kiệm điện năng

3. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Để tiết kiệm điện năng lúc sử dụng tủ đông, có một vài mẹo cho người dùng như sau:

Thường thì nên điều chỉnh độ lạnh ở mức trung bình, hoặc rẻ để tiết kiệm điện năng khi thực phẩm bảo quản trong tủ không đa dạng, bạn mang thể điều chỉnh ở số 4, 5 thay vì max để tiết kiệm điện năng, nếu như dùng ít hơn thì điều chỉnh xuống mức 3, 2.

Nên khiến sạch các chiếc đồ ăn thức uống trước lúc cho vào tủ. những mẫu thịt cá và thức ăn chín cần bảo quản lâu ngày phải để vào ngăn kết đông (đông lạnh) nơi sở hữu nhiệt độ phải chăng hơn (- 6 độ C, – 12 độ C, -18 độ C). các chiếc thức ăn mặn, canh, giết thịt kho cần phải sử dụng trong những hộp với nắp đậy kín mới cho vào tủ đông. mang thức ăn mặn tương đối mặn sẽ bay lên gây hiên tượng ăn mòn tủ đông.

Kinh nghiệm cho các bạn là lúc bảo phổ biến thực phẩm khách hàng nên chia nhỏ thực phẩm ra và xếp vào tủ sao cho giữa chúng vẫn mang khoảng trống để tương đối lạnh sở hữu thể lan tỏa và xúc tiếp với đầy đủ thực phẩm. Hoặc người mua sở hữu thể xếp dần từng lượng thực phẩm 1, để cho thực phẩm lạnh rồi xếp tiếp. đảm bảo mọi thực phẩm đều được bảo quản đông lạnh, an toàn.

                      

                                                      ko nên xếp quá phổ biến thực phẩm trong tủ

Trên đây là một số hướng dẫn cho khách hàng lúc dùng tủ đông an toàn và hiệu quả. Cả nhà với thể tham khảo thêm những bài viết khác của Dienlanhsanaky để hiểu hết về bí quyết tiêu dùng cũng như tính năng của tủ đông, như vậy mới sở hữu thể giúp tiết kiệm điện năng và đảm bảo độ an toàn khi sử dụng sản phẩm.

TIN TỨC KHÁC