7 nguyên tắc cần biết khi muốn nồi cơm điện sử dụng bền lâu

7 nguyên tắc buộc phải biết lúc muốn nồi cơm điện dùng bền lâu

Hầu hết đa số người thường vô cùng chủ quan, cho rằng nồi cơm điện là một vật dụng đơn giản, ko cần yêu cầu mua hiểu cách sử dụng làm gì. Tuy nhiên, để dùng một cách hiệu quả, có được những bữa cơm ngon, bảo quản nồi được lâu thì chưa chắc ai cũng làm cho cho được. dienlanhsanaky.com đưa ra các hướng dẫn cụ thể trong quá trình dùng giúp bạn sử dụng nồi cơm điện một cách hiệu quả.

Nguyên tắc 1: Vo gạo trước khi nấu

Trước khi nấu cơm bạn nên bắt buộc vo gạo kỹ. Bạn có thể đổ gạo vào nồi, cho nước vào và sử dụng tay vo gạo, sau ấy đổ nước đục đi và lặp lại thao tác trên, khoảng 3 lần là được.

Việc vo gạo ngoài việc rửa cho sạch gạo cũng là để loại bỏ lớp bột talc là loại bột mịn người ta tiêu dùng như 1 chất bảo quản trong công đoạn lưu trữ.

Lưu ý bạn không cần vo gạo trực tiếp trong nồi con, để giảm thiểu làm cho xước lớp chống dính, hoặc méo do va chạm, đấy là căn nguyên dẫn đến tình trạng gia nhiệt kém vì xúc tiếp sở hữu mâm phát nhiệt không tốt.

nguyên tắc cần biết khi muốn nồi cơm điện sử dụng bền lâu

Vo gạo để dòng bỏ chất bảo quản

Nguyên tắc 2: Tỷ lệ gạo và nước

Nồi cơm điện hoạt động dựa trên nguyên lý đun sôi nước để làm cho chín gạo. Điều đó có nghĩa rằng công đoạn nấu cơm phụ thuộc vào lượng nước trong nồi. Nếu bạn chỉ cho vừa đủ nước thì gạo sẽ không được chín, còn trường hợp cho quá đa dạng nước thì cơm sẽ bị nhão. Bạn sở hữu thể mua thấy chỉ dẫn tỉ lệ gạo và nước bắt buộc được cho vào nồi trong sách hướng dẫn, và nó được tóm gọn theo công thức như sau:

            1 chén gạo = một 1 chén nước + ¼ chén nước

Tuy nhiên đây chỉ là gợi ý chung, còn việc cho nước thêm vào bao nhiêu nữa tùy thuộc vào dòng gạo (khô hay dẻo) và cái nồi cơm điện nhà bạn. Trong quá trình tiêu dùng nồi cơm điện bạn sẽ rút ra được kinh nghiệm để nấu được nồi cơm ngon hơn.

Nguyên tắc 3: Không mở nắp nồi trong giai đoạn nấu cơm

Trong công đoạn nấu cơm, bạn ko được mở nắp nồi ra. Nếu bạn mở nắp nồi, hơi nóng sẽ bị bốc tương đối ra không tính khiến cho cho cho lượng nhiệt đang tiêu dùng để nấu cơm trong nồi vươn lên là mất ổn định và cơm cũng không ngon, thậm chí là không chín.

nguyên tắc cần biết khi muốn nồi cơm điện sử dụng bền lâu

Không mở nắp nồi lúc đang nấu

Nguyên tắc 4: Giữ chế độ hâm nóng sau khi cơm sôi

Ngay lúc cơm chín, nồi cơm sẽ báo lên tiếng “bíp” để bạn biết, khi đấy nồi chuyển đã chuyển sang chế độ hâm nóng. Sau tiếng “bíp” đó, gạo phải được được hâm nóng tiếp khoảng 5 đến 10 phút để cân bằng độ ẩm bằng cách bốc tương đối lượng nước dư bám trên gạo, tạo bắt buộc độ xốp của gạo, lúc đấy cơm sẽ ngon hơn, công đoạn này gọi là ủ cơm. Trong giai đoạn ấy bạn ko buộc phải mở nắp nồi ra.

nguyên tắc cần biết khi muốn nồi cơm điện sử dụng bền lâu
Giữ chế độ hâm nóng sau lúc cơm sôi

Nguyên tắc 5: Không cần rút phích cắm ngay lúc nấu cơm xong

Ngay cả khi hoàn tất công đoạn nấu cơm, bạn cũng buộc phải không rút phích cắm của nồi cơm điện vì sau lúc nấu chín cơm, nồi cơm điện sẽ tự động chuyển sang chế độ giữ ấm. Theo kinh nghiệm cho thấy, ăn cơm sau 12 phút giữ ấm thì cơm sẽ ngon hơn, thời kì giữ ấm không được kéo dài quá 12 giờ để giảm thiểu cơm bị biến dạng: khô, gãy...

nguyên tắc cần biết khi muốn nồi cơm điện sử dụng bền lâu

Không buộc nên rút phích cắm sau lúc đã nấu xong

Nguyên tắc 6: Không bỏ thiết bị kim loại vào trong nồi

Hầu hết nồi cơm điện hiện nay đều thiết kế lòng nồi chống dính, ngoại giả lòng nồi này lại dễ bị xây xước khi bạn sử dụng đĩa hoặc thìa bằng kim loại. Nhiều người hay sử dụng thìa kim chiếc để cạo cơm ở đáy nồi, rẻ nhất bạn buộc phải tiêu dùng thìa bằng nhựa để ko gây xước nồi mà lại an toàn.

>>> Xem thêm : tủ đông , tủ mátnguyên tắc cần biết khi muốn nồi cơm điện sử dụng bền lâu

Nên tiêu dùng thứ bằng nhựa để ko gây xước nồi

Nguyên tắc 7: Vệ sinh nồi

Bất cứ thiết bị gia dụng nào cũng cần bắt buộc vệ sinh thường xuyên, nồi cơm điện cũng vậy. Ngay sau lúc sử dụng, ví như bạn chưa thể rửa nồi ngay thì phải đổ nước vào nồi để giảm thiểu cho cơm sau 1 thời kì sẽ vươn lên là khô và cứng, bám vào thành nồi. Nên vệ sinh sạch cơm còn bám trong lòng nồi và để cho khô hẳn rồi mới chứa lại vào bên trong nồi.

nguyên tắc cần biết khi muốn nồi cơm điện sử dụng bền lâu

Vệ sinh nồi sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng

TIN TỨC KHÁC