6 bí quyết gia tăng tuổi thọ bếp từ đơn

Bếp từ đơn có rộng rãi ưu thế vượt trội, là trang bị được sử dụng đa dạng ở rộng rãi gia đình. Vậy khiến cho bí quyết nào để nâng cao tuổi thọ sản phẩm cao nhất các bạn đã biết chưa? Hãy cùng mẹo vặt Chúng tôi tìm hiểu nhé!

1. Đặt bếp ở vị trí thông thoáng

Trong qua trình dùng bếp giả dụ quanh đó với những thứ phát nhiệt như bếp gas, lò nướng... sẽ liên quan sở hữu nguồn nhiệt của bếp từ và gây hỏng các linh kiện bên trong, dẫn tới việc khó thay thế. Đặt bếp bí quyết tường khoảng 10 cm và phương pháp xa những đồ dùng khác ít nhất là 5 cm. 

Đối mang những trang bị điện tử như tivi, điện thoại, lò vi sóng, lò nướng.... phải đặt phương pháp bếp từ ít nhất 1 mét để đảm bảo an toàn cho các thiết bị này và hạn chế gây nhiễu sóng.

2. Điều chỉnh nhiệt độ nấu bếp phù hợp

Nguyên tắc điều khiển bếp từ tương đối đơn giản, hãy chú ý đến việc nâng cao giảm nhiệt độ, khởi đầu từ mức nhiệt thấp nhất và nâng cao dần dần cho yêu thích sở hữu từng món hoặc tiêu dùng menu nấu ăn tự động được thiết lập sẵn trên bếp.

3. Vệ sinh bếp từ đơn ngay sau lúc sử dụng

Bếp từ đơn được làm cho từ chất liệu chịu nhiệt và lực tốt, ít bám bẩn nên siêu dễ vệ sinh và làm cho sạch. Sau khi nấu, những bạn với thể tiêu dùng khăn ẩm để lau bếp thì các vết dầu mỡ sẽ được mẫu bỏ dễ dàng, tránh tiêu dùng các chất gột rửa mạnh vì chúng sở hữu thể làm tổn hại mặt bếp. Ngoài ra, đừng quên tổng vệ sinh bếp hàng tuần để đảm bảo bếp luôn sạch, đẹp như mới.

4. Lưu ý về an toàn nguồn điện

Sử dụng nguồn điện ưng ý sở hữu đề nghị sử dụng của bếp từ đơn. Bên cạnh đó, ko kết nối bếp và quá phổ biến vật dụng khác trên cộng 1 ổ cắm dẫn đến quá tải, đặt bếp ở bí quyết xa nơi ẩm thấp và dễ gây va chạm điện. 

5. Bảo vệ bề mặt bếp

Bề mặt bếp từ đơn được làm từ kính cường lực cao cấp chịu nhiệt và chống trầy xước tốt. Tuy nhiên, các bạn cũng ko cần đặt các thiết bị bằng kim cái lên bề mặt thường xuyên vì có thể gây tổn hại bề mặt bếp. Bên cạnh đó, những vật dụng này thu nạp nhiệt vô cùng nhanh nếu ko cẩn thận, bạn sẽ dễ dàng bị bỏng.

6. Không tự tiện sửa sang bếp từ đơn tại nhà trường hợp ko với kiến thức

Tuyệt đối không tìm mọi cách dùng bếp khi bế bị hỏng hoặc tự tiện túa lắp bếp. Vì những hành động này sẽ khiến bếp bị hư hỏng nặng hơn và với thể gây hiểm nguy cho bạn và gia đình. Tốt nhất, bạn nên địa chỉ có nhà chế tạo hoặc các trung tâm tôn tạo để bếp điện có thể hoạt động 1 bí quyết thông thường và ổn định.

TIN TỨC KHÁC