5 lỗi thường gặp khi sử dụng tủ đông

ngày nay, tủ đông đã phát triển thành vật dụng không thể thiếu trong việc bảo quản thực phẩm đông lạnh tại các cửa hàng thực phẩm, siêu thị. Tủ đông có ưu thế nổi trội về bảo quản thực phẩm có khối lượng lớn, đảm bảo vi khuẩn, nấm không khiến cho hư hỏng thực phẩm. Để tủ đông hoạt động hiệu quả và tránh hư hại, người tiêu sử dụng cần lưu ý tới 5 lỗi thường gặp sau đây:

Tủ không lạnh

                  

khi phát hiện tủ đông ko lạnh và phát động hay tắt tủ đều nghe thấy tiếng kêu thì xuất xứ là do 4 vít bắt dàn lạnh bị lỏng ra.Bạn với thể khiến 4 loại lót bằng cao-su, cắt nguồn điện, tháo vít ra rồi đệm miếng cao-su vào, xiết lại như cũ. ngoài ra, hiện tượng này còn do để quá phổ thông thực phẩm, vị trí núm công tắc ko phù hợp. Trong trường hợp này phải điều chỉnh lại lượng lương thực, để núm công tắc về phía độ lạnh cao hơn.

Tủ đông hay có âm thanh lạ

Khi tủ hay phát ra âm thanh lạ, bạn cần kiểm tra xem tủ mang bị đặt chạm vào tường, sở hữu vật gì rơi chung quanh tủ hay không hay khay, kệtrong tủ hoặc máng nước sau tủ mang thể ko chắc, ko thăng bằng. ngoài ra, tủ đang hoạt động có tiếng gas sôi, tiếng kêu của lốc máy thì cầnđể tủ ko chạm vào vật khác, kiểm tra kỹ xung nói quanh tủ, kê lạo, gắn các khay cho chắc, ko nên bỏ thức ăn quá phổ biến, làm cho đá phổ biến.

khi chạm tay vào tủ thấy tê, bị giật điện thì duyên cớ sở hữu thể làdo chưa nối mát cho tủ , tay ướt sờ vào tủ,hoặc tủ đông bị rò điện.Trong trường hợp này, cần nối mát cho tủ lạnh, tay khi mở tủ phải khô ráo, không để tuyến đường dây điện bị hở chạm vào tủ.

Đáy tủ có nước

Đáy tủ với nước là hiện tượng dothực phẩm tiết ra nhiều nước, ống dẫn nước thải lúc xả tuyết bị tắc. bởi vậy, khi cho thực phẩm vào tủ đông, cần để ráo nước, vệ sinh ống dẫn nước thải tránh để tắc nghẽn.

Tủ có mùi hôi

lúc tủ sở hữu mùi hôi thì nguyên cớ chính yếu là do tủ đông dùng lâu ngày ko được vệ sinh, đồ ăn ko được đóng nắp, bao lại. do vậy cần bao đậy thức ăn chăm chút khi để thực phẩm vào tủ, vệ sinh tủ thường xuyên, xả tuyết, rửa cửa tủ…

TIN TỨC KHÁC